You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-จังหวัดกำแพงเพชร ทำพิธีมอบทรัพย์จำนำที่ประเภทเครื่องมือ เครื่องใช้ ในการประกอบอาชีพคืนแก่ประชาชน
สังคม

กำแพงเพชร-จังหวัดกำแพงเพชร ทำพิธีมอบทรัพย์จำนำที่ประเภทเครื่องมือ เครื่องใช้ ในการประกอบอาชีพคืนแก่ประชาชน


เมื่อวันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม 2563 เวลา 14.00 น. ณ สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองกำแพงเพชร นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีมอบทรัพย์จำนำที่ประเภทเครื่องมือ เครื่องใช้ ในการประกอบอาชีพคืนแก่ประชาชน โดยมีนายองอาจ สังคหัตถากร ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวรายงาน ร่วมด้วยนายเทวัญ หุตะเสวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ,ดร.ประทีป ตระกูลสาหัวหน้าสำนักงานจังหวัดกำแพงเพชร ,นายพล เชื้อทหารหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกำแพงเพชร,นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร หัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมในพิธีเปิดกันอย่างพร้อมเพรียง



ตามที่ได้เกิดการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในห้วงเวลาที่ผ่านมา ส่งผลให้ประชาชนบางส่วนได้รับความเดือดร้อน ต้องนำทรัพย์สินประเภทเครื่องมือ เครื่องใช้ ที่ใช้ในการประกอบอาชีพ ไปจำนำไว้กับโรงรับจำนำ และสถานธนานุบาล เพื่อนำเงินไปใช้จ่าย ในการดำรงชีพในช่วงการเกิดระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดกำแพงเพชร ได้ตระหนักถึงความเดือนร้อนของพี่น้องประชาชน ที่จะต้องนำทรัพย์สิน ประเภท เครื่องมือ เครื่องใช้ ในการประกอบอาชีพ มาจำนำไว้กับโรงรับจำนำทั้งของรัฐ และเอกชน




จึงได้ร่วมคณะนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 58 (วปอ.58) และมูลนิธิณัฐภูมิ ได้ดำเนินการไถ่ทรัพย์จำนำคืนให้แก่ประชาชน เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือนร้อน และให้สามารถนำไปประกอบอาชีพต่อไปได้ โดยมีรายการทรัพย์จำนำ ดังนี้ -สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ผู้จำนำ 73 คน เป็นเงิน 97,029 บาท -โรงรับจำนำ อีซี่มันนี่ สาขากำแพงเพชร ผู้จำนำ 18 คนเป็นเงิน 28,719 บาท - รวมผู้จำนำ ทั้งสิ้น 91 คน รวมเป็นเงิน 125,748 บาท

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16
17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น