You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชร จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการเรียนการสอนของครู (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชร จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการเรียนการสอนของครู (มีคลิป)


เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2563 ณ ห้องประชุมวิทยาลัยอาชีวศึกษา นางโชติกา ฐิตะชนภัค รองนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดการดำเนินโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเพิ่มประสิทธิภาพในการ จัดการเรียนการสอนของพนักงานครูโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ร่วมด้วยผู้อำนวยการสถานศึกษาในสังกัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร คณะครู และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง


ตามที่จังหวัดกำแพงเพชรให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีสถานศึกษาในสังกัดดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันพุธที่ 17 มีนาคม 2563 ในความเห็นชอบมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) และมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2563 ตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอการปรับระยะเวลาในการเปิดภาคเรียน โดยให้สถานศึกษาเลื่อนการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 จากวันที่ 16 พฤษภาคม 2563 เป็นวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 และให้ถือปฏิบัติตามพระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ.2496 และที่แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 14) พ.ศ.2562 มาตรา 48 ประกอบกับระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยปีการศึกษา การเปิดและปิดสถานศึกษา พ.ศ.2549 ข้อ 7 ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการจะปรับวิธีการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับหลักสูตรที่กำหนดไว้ในแต่ละระดับการศึกษาของปีการศึกษา 2563 และได้ประสานงานกับศูนย์บริหารสานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ถึงความเหมาะสมในวิธีการเรียนการสอนที่สอดคล้องกับนโยบายโดยรวมของประเทศต่อไป




เพื่อให้เป็นไปตามโยบายของรัฐบาล และเพื่อเป็นการยกระดับการจัดการศึกษาของโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ผู้เข้ารับการอบรมซึ่งประกอบด้วยพนักงานครูที่จัดการเรียนการสอนในระดับชั้นประถมศึกษาและระดับชั้นมัธยมศึกษาของโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร จำนวน 50 คน ในการดำเนินการจัดโครงการเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการเรียนการสอนของพนักงานครูโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้

1. เพื่อส่งเสริมพัฒนาให้ครูมีทักษะในการจัดการเรียนห้องเรียนออนไลน์ผ่านทาง Google Apps for Education ; Working in the cloud and Study in the cloud ในฐานะครูผู้สอนได้

2. เพื่อส่งเสริมพัฒนาให้นักเรียนมีทักษะในการจัดการห้องเรียนออนไลน์ผ่านทาง Google Apps for Education : Working in the cloud and Study in the cloud ในฐานะนักเรียนได้ ในการอบรมครั้งนี้ ได้เรียนเชิญวิทยากรผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์มาให้ความรู้แก่พนักงานครู ซึ่งได้แก่ ว่าที่ร้อยตรีชัยยุทธ ถนอมวงษ์ และนายอมรฤทธิ์ เนื่องลา มาเป็นวิทยากรให้ความรู้ตลอดการอบรม

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16
17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น