You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ขนส่งจังหวัดกำแพงเพชรตรวจสถานีขนส่งจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมเตือนเก็บค่าโดยสารแพงเกินมีโทษปรับ 50,000 บาท (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ขนส่งจังหวัดกำแพงเพชรตรวจสถานีขนส่งจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมเตือนเก็บค่าโดยสารแพงเกินมีโทษปรับ 50,000 บาท (มีคลิป)


จากกรณีที่มีบริษัทเดินรถเก็บเงินค่าโดยสารกับผู้โดยสารเพิ่มจากราคาปกติเพิ่มเป็นเท่าตัว โดยบริษัทเดินได้อ้างกับผู้โดยสารว่า เนื่องจากจำนวนผู้โดยสารรถลงเนื่องจากต้องเว้นระยะห่างทำให้บริษัทเดินรถต้องมีค่าใช้จ่ายเท่าเดิมแต่ รายได้ลดลงจึงจำเป็นต้องบวกค่าโดยสารเพิ่มขึ้น ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน นั้น


ในส่วนของจังหวัดกำแพงเพชร โดยนายสุรชัย ทับยา ขนส่งจังหวัดกำแพงเพชร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบการจำหน่ายตั๋วรถโดยสารที่สถานีขนส่งจังหวัดกำแพงเพชร พบมีประชาชนมาใช้บริการรถยนต์โดยสารไม่มากเท่าไหร่ เนื่องจากช่วงนี้มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 อีกทั้งเที่ยวรถโดยสารยังมีจำนวนเที่ยวรถต่อวันไม่มากเท่าไหร่ ซึ่งจากการสำรวจพบว่าราคาค่ารถโดยสารยังคงราคาเท่าเดิม โดยจะมีราคาค่ารถโดยสารติดไว้ที่หน้าตู้จำหน่ายตั๋วรถโดยสาร


ขนส่งจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า จังหวัดกำแพงเพชรยังไม่มีการขึ้นราคาค่าโดยสาร โดยขนส่งจังหวัดกำแพงเพชรได้ประสานกับผู้ประกอบการไว้แล้ว ซึ่งถ้าหากมีการขึ้นราคาก็จะมีความผิดโดยโทษสำหรับผู้ประกอบการจะมีค่าปรับขั้นต่ำที่ 50,000 บาท และคนขายตั๋วจะมีโทษปรับ 20,000 บาท ซึ่งในส่วนของจังหวัดกำแพงเพชร ยังไม่มีการร้องเรียนเข้ามา ซึ่งหน้าช่องจำหน่ายตั๋วจะมีราคาบอกที่ชัดเจนอยู่แล้ว

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16
17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น