You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-คนไทยไม่ทิ้งกันยอดบริจาคช่วยน้องอ้อม เด็ก ม.2 เรียนดีทางบ้านยากจนทะลุ 80,000 เพียงพอจนสำเร็จการศึกษา ล่าสุดหลายหน่วยงานยื่นมือช่วย
สังคม

กำแพงเพชร-คนไทยไม่ทิ้งกันยอดบริจาคช่วยน้องอ้อม เด็ก ม.2 เรียนดีทางบ้านยากจนทะลุ 80,000 เพียงพอจนสำเร็จการศึกษา ล่าสุดหลายหน่วยงานยื่นมือช่วย


จากที่ได้มีการนำเสนอข่าว เด็กหญิงธนัชพร ครองชน หรือ น้องอ้อม อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นม 2/4 โรงเรียนลานกระบือวิทยา เป็นเด็กเรียนดีฐานะยากจน อดมื้อกินมื้อ อยู่บ้านเลขที่ 36 หมู่ 9 บ้านบึงมาลย์น้อย ตำบลลานกระบือ อำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร อาศัยอยู่บ้านสภาพเป็นบ้านไม้เก่า ยกพื้นสูง หลังคา ฝาบ้านมุงด้วยสังกะสีพุงพัง อยู่กลางไร่อ้อย กับ ตา ยาย พ่อ แม่ อา น้องสาว หลานสาวอีก 1 คน รวม 8 ชีวิต บิดาชื่อนายสมชาย ครองชน อายุ 31 ปี มีอาชีพรับจ้างตัดอ้อย มารดาชื่อนางสาวสำรวย สมบัติใหม่ อายุ 29 ปี อาชีพรับจ้างตัดอ้อย และได้เปิดบัญชีธนาคารกรุงไทย เลขบัญชี 6340469620 ชื่อบัญชี ด.ญ.ธนัชพร ครองชน โดยนายจำเริญ ทองเชื้อ เพื่อช่วยเหลือและเพื่อเป็นทุนการศึกษาให้น้องอ้อม



ปรากฏว่า มีผู้ใจบุญประสงค์ช่วยเหลือ โอนเงินเข้ามาในบัญชีดังกล่าวเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 86,866 บาท ล่าสุดวันนี้ นายจำเริญ ทองเชื้อ ตำแหน่งครูชำนาญการพิเศษอาจารย์ที่ปรึกษาของน้องอ้อม พร้อมด้วยนายนิกร พิลึก ปลัดอาวุโสอำเภอลานกระบือ นายทวินทร์ อุดมสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนลานกระบือวิทยา ว่าที่ร้อยตรีธาริน อยู่ครอบ ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนลานกระบือวิทยา ครูแนะแนว และนางสาวสำรวย สมบัติใหม่ มารดาของน้องอ้อม ได้ประชุมหารือร่วมกัน เพื่อการใช้จ่ายเงินให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของผู้ให้ สรุปว่า ต้องมีการควบคุมการใช้จ่ายให้เป็นประโยชน์เกี่ยวกับการศึกษาของน้องอ้อมเท่านั้น มีผู้ควบคุมการใช้จ่ายเงินในบัญชี 2 คน คือ ผู้อำนวยการโรงเรียน และอาจารย์ที่ปรึกษา



ต่อมาผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปที่บ้านน้องอ้อม พบว่า มีได้ผู้ใหญ่ใจดีได้นำสิ่งของมาช่วยน้องอ้อมจำนวนมาก อาทิ นายเพ็ชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ สส.เขต 2 จังหวัดกำแพงเพชร นายฟักนวลทิม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลลานกระบือ นายเรียน จูด้วง กำนันตำบลลานกระบือ โดยบางรายได้ส่งพัสดุทางไปรษณีมาให้ เช่นคุณณรงค์ฤทธิ์ วราภรณ์ ชาวกรุงเทพ ได้ส่งหนังสือเดินตามคำสอนพ่อ มาให้น้องอ้อมโดยข้างในหนังสือมีเงินสด 1,000 สอดอยู่ ด้านหลังจดหมายมีข้อความว่า “ขยันเรียนหนังสือเก่งๆนะครับ โตมาจะได้มีงานดีๆทำ” เด็กหญิงธนัชพร ครองชน หรือ น้องอ้อม เปิดเผยว่า ตนรู้สึกดีใจที่ได้รับการช่วยเหลือ ขอบคุณผู้มีอุปะการคุณทุกท่าน ตนสัญญาว่าจะรักษาความดีไว้ และรักษาผลการเรียนให้อยู่ในระดับนี้ตลอดไป

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16
17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น