You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-วอนสังคมช่วยน้องอ้อม เด็ก ม.2 เรียนดีทางบ้านยากจน (มีคลิป)
สังคม

กำแพงเพชร-วอนสังคมช่วยน้องอ้อม เด็ก ม.2 เรียนดีทางบ้านยากจน (มีคลิป)


เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2563 นายจำเริญ ทองเชื้อ ตำแหน่งครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนลานกระบือวิทยา ได้พาผู้สื่อข่าว เข้าไปดูสภาพความเป็นอยู่ของ เด็กหญิงธนัชพร ครองชน หรือ น้องอ้อม อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นม 2/4 โรงเรียนลานกระบือวิทยาอยู่บ้านเลขที่ 36 หมู่ 9 บ้านบึงมาลย์น้อย ตำบลลานกระบือ อำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร อาศัยอยู่บ้านสภาพเป็นบ้านไม้เก่า ยกพื้นสูง หลังคา ฝาบ้านมุงด้วยสังกะสีพุงพัง อยู่กลางไร่อ้อย กับ ตา ยาย พ่อ แม่ อา น้องสาว หลานสาวอีก 1 คน รวม 8 ชีวิต



บิดาชื่อนายสมชาย ครองชน อายุ 31 ปี มีอาชีพรับจ้างตัดอ้อย มารดาชื่อนางสาวสำรวย สมบัติใหม่ อายุ 29 ปี อาชีพรับจ้างตัดอ้อย น้องอ้อมเล่าให้ฟังว่าทุกวันนี้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ยากลำบากอดมื้อกินมื้อ โดยตนต้องรับจ้างถางหญ้าในไร่อ้อยหารายได้พิเศษ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายครอบครัวและเป็นทุนการศึกษา หลังเลิกเรียนก็ช่วยงานบ้านที่พอทำได้


นายจำเริญ ทองเชื้อ ครูที่ปรึกษา เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาน้องอ้อมไม่เคยแสดงออกให้ใครได้ยินว่าตนเองลำบาก ช่วยกิจกรรมงานของโรงเรียนดีและยังมีผลการเรียนที่ดีด้วย หากใครต้องการช่วยเหลือ หรือสอบถามข้อมูลติดต่อได้ที่ นายจำเริญ ทองเชื้อ ครูที่ปรึกษา หมายเลขโทรศัพท์ 064-3249489

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16
17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น