You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชรประชุมชี้แจง โครงการปรับปรุงระบบไฟฟ้าเป็นเคเบิ้ลใต้ดิน ๑ จังหวัด ๑ ถนน เพื่อเฉลิมพระเกียรติ
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชรประชุมชี้แจง โครงการปรับปรุงระบบไฟฟ้าเป็นเคเบิ้ลใต้ดิน ๑ จังหวัด ๑ ถนน เพื่อเฉลิมพระเกียรติ


เมื่อวันอังคารที่ ๑๙ พฤษภาคม ๒๕๖๓ เวลา ๑๓.๓๐ น. ณ ห้องประชุมชากังราว ๑ ชั้น ๔ เทศบาลเมืองกำแพงเพชร เทศบาลเมืองกำแพงเพชร จัดประชุมชี้แจงโครงการปรับปรุงระบบไฟฟ้าเป็นเคเบิ้ลใต้ดิน ๑ จังหวัด ๑ ถนน เพื่อเฉลิมพระเกียรติ โดยมี นายองอาจ สังคหัตถากร ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร เป็นตัวแทนของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร และคณะกรรมการชุมชนที่อยู่ในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองกำแพงเพชร จำนวน 5 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนวัดคูยาง ชุมชนเพชรชูทรัพย์ ชุมชนป่ามะปราง ชุมชนวิจิตร และชุมชนเพชรกะรัต มาเข้าร่วมรับฟังความเป็นมาของโครงการปรับปรุงระบบไฟฟ้าเป็นเคเบิ้ลใต้ดิน


นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ได้กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุมชี้แจง และกล่าวความเป็นมาของ โครงการ ๑ จังหวัด ๑ ถนน เพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เป็นพระมหากษัตริย์ไทยรัชกาลที่ ๑๐ ที่จังหวัดกำแพงเพชร และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกำแพงเพชร มีแผนจัดทำโครงการปรับปรุงระบบไฟฟ้าเป็นเคเบิ้ลใต้ดิน บริเวณถนนวิจิตร ๒ ตั้งแต่สามแยกวัดคูยาง ถึงสี่แยกร้านกิตติโภชนา ระยะทาง ๖๐ เมตร (สองฝั่งทาง ระยะทาง ๑)๐๐๐ เมตร) โดยมีเป้าหมายเพื่อปรับปรุงระบบในการเพิ่มปริมาณการจ่ายไฟฟ้าตามความต้องการพลังงานไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นจากการขยายตัวของเมือง ทำให้ภูมิทัศน์ของเมืองมีความสวยงามเป็นระเบียบเรียบร้อย และเกิดความปลอดภัยต่อของประชาชนที่สัญจรไปมาโดยการนำสายไฟฟ้าสายสื่อสาร สายต่าง ๆ ที่พาดผ่านเสาไฟฟ้าจนดูยุ่งเหยิงไม่เป็นระเบียบลงไปไว้ใต้ดิน หรือที่เรียกว่าระบบเคเบิ้ลใต้ดิน จึงได้จัดการประชุมชี้แจงเพื่อสร้างความเข้าใจกับประชาชนที่อยู่ในเขตพื้นที่ดำเนินการ ๕ ชุมชน ในโครงการปรับปรุงระบบไฟฟ้าเป็นเคเบิ้ลใต้ดินฯ และเพื่อให้เป็นไปตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน พ.ศ. ๒๕๔๘


ในการนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกำแพงเพชร นำโดย นายวันชัย เพชรมา ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับ การไฟฟ้า ส่วนภูมิภาค เขต ๒ ภาคเหนือ พิษณุโลก ได้นำเสนอรายละเอียดของโครงการดังกล่าวให้คณะกรรมการชุมชนที่อยู่ในเขตพื้นที่ดำเนินการได้รับทราบ พร้อมกันนี้ ได้ตอบข้อซักถามของผู้เข้าร่วมรับฟังการประชุมชี้แจงอย่างละเอียด เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง ชัดเจน ในการดำเนินการในการสอบถามความคิดเห็นของประชาชนต่อโครงการปรับปรุงระบบไฟฟ้าเป็นเคเบิ้ลใต้ดิน ๑ จังหวัด ๑ ถนน เพื่อเฉลิมพระเกียรติ ต่อไป

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น