You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ปันความสุข ปันน้ำใจ หยิบไปแต่พอดี ถ้าท่านมีช่วยแบ่งปัน ตู้ปันความสุข จากใจท่าน ส.ส.ไผ่ ลิกค์ จุดมอสมบูรณ์ ตำบลวังทอง จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อสังคมชุมชนที่น่าอยู่ต่อไป
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ปันความสุข ปันน้ำใจ หยิบไปแต่พอดี ถ้าท่านมีช่วยแบ่งปัน ตู้ปันความสุข จากใจท่าน ส.ส.ไผ่ ลิกค์ จุดมอสมบูรณ์ ตำบลวังทอง จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อสังคมชุมชนที่น่าอยู่ต่อไป


เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม  2563 ที่ จังหวัดกำแพงเพชร นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ร่วมกับทีมงานส่งมอบ "ตู้ปันความสุข" ให้แก่พี่น้องชาวกำแพงเพชร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยเริ่มติดตั้งเป็นวันแรก 2 จุด คือ จุดตรวจโควิน-19 ริมแม่น้ำปิง อ.เมือง และข้างธนาคารกรุงศรี ร้านกาแฟโบราณป้านา เทศบาลเมืองกำแพงเพชร และเตรียมติดตั้งเพิ่มเพื่อช่วยเหลือประชาชนให้ได้อย่างทั่วถึง


โดย นายไผ่ กล่าวว่า จากที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ได้กำชับ ส.ส.พรรคทุกคนลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง และจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม อยากให้มีการตั้งโรงทานและตั้งตู้แบ่งปันความสุขเพิ่มเติม ทั้งนี้หลังจากตนลงพื้นที่มอบถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชน พร้อมเดินเยี่ยมและสอบถามประชาชนที่เดือดร้อน ถึงสิ่งที่ต้องการให้รัฐบาลช่วยเหลือเยียวเพิ่มเติม นอกเหนือจากเงินเยียวยา 5 พันบาท และการเยียวยาเกษตรกรและกลุ่มต่างๆ ที่รัฐบาลจะมีมาตรการช่วยเหลือเยียวยาต่อไป โดยหลังจากที่ภาคส่วนต่างๆและประชาชน ร่วมกันทำตู้ปันความสุข ติดตั้งตามจุดต่างๆตนเห็นว่าเป็นโครงการที่ดี จึงร่วมกับทีมงานจัดทำตู้ปันความสุขเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการช่วยเหลือประชาชน นำอาหารของใช้ที่จำเป็นมาช่วยเหลือช่องทางหนึ่ง


นายไผ่ กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกันอยากเชิญชวนประชาชนที่มีศักยภาพ ร่วมกันบริจาคสิ่งของยังตู้ปันความสุข ซึ่งถือเป็นการช่วยเหลือเผื่อแผ่พี่น้องคนไทยด้วยกัน และแสดงถึงวัฒนธรรมวิถีชีวิตที่ดีงามของคนไทย ในการแบ่งปัน สร้างความรัก และความสามัคคีให้กับคนในชาติได้อีกทางหนึ่งในยามที่คนไทยประสบในภาวะที่ยากลำบาก เป็นสิ่งที่นายกฯอยากเห็นไทยทุกคนมีน้ำใจช่วยเหลือกัน เพื่อร่วมกันฝ่าฟันวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน



สำหรับจุดติดตั้งตู้ปันความสุขจะทยอยติดตั้งเพิ่มเติมต่อไป โดยกำหนดติดตั้งกระจายไปยังพื้นที่และตำบลต่างๆใน จ.กำแพงเพชร ได้แก่ 1.)เขตเทศบาลเมือง จำนวน 4 จุด 2.)ตำบลวังทอง จำนวน 1 จุด 3.)ตำบลท่าขุนราม จำนวน 1 จุด 4.)ตำบลนครชุม จำนวน 1 จุด 5.)ตำบลคณฑี จำนวน 1 จุด 6.)ตำบลเทพนครจำนวน 1 จุด 7.)ตำบลนาบ่อคำ จำนวน 1 จุด 8.)ตำบลคลองแม่ลาย จำนวน 1 จุด 9.)ตำบลหนองปลิง จำนวน 1 จุด 10.)ตำบลนิคมทุ่งโพธิ์ทะเล จำนวน 1 จุด 11.)ตำบลลานดอกไม้ จำนวน 1 จุด 12.)ตำบลธำมรงค์ จำนวน 1 จุด และ 13.)ตำบลอ่างทองจำนวน 1 จุด โดยจะเร่งทยอยติดตั้งให้ครบ

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น