You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร จัดตั้งตู้ปันสุข “หยิบแต่พอดี ใครพอมีมาแบ่งปัน” สุขที่ได้ให้ สุขที่ได้รับ สุขที่ได้ทำ จำนวน 2 จุด (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร จัดตั้งตู้ปันสุข “หยิบแต่พอดี ใครพอมีมาแบ่งปัน” สุขที่ได้ให้ สุขที่ได้รับ สุขที่ได้ทำ จำนวน 2 จุด (มีคลิป)


เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ร่วมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลฯ สมาชิกสภาเทศบาลฯ หัวหน้าส่วนการงานฯและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมใจกันตั้งตู้ปันสุข จำนวน 2 จุด โดยจุดแรกตั้งที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองกำแพงเพชรและจุดที่ 2 ตั้งที่บริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเทศบาลเมืองกำแพงเพชร(บริเวณลานโพธิ์) เพื่อแบ่งปันอาหารแห้งและสิ่งของจำเป็นในการดำรงชีวิต ให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 ในคอนเซ็ปต์ ‘หยิบแต่พอดี ใครพอมีมาแบ่งปัน’ ซึ่งกำลังได้รับความนิยมขณะนี้ เพราะถือเป็นกิจกรรมที่ดีมีประโยชน์และได้ช่วยเหลือประชาชนคนละเล็กละน้อย



โดยในวันนี้นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลฯ สมาชิกสภาเทศบาลฯ หัวหน้าส่วนการงานฯและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เปิดบริการตู้ปันสุขขึ้น ซึ่งภายในตู้ จะมีสิ่งของอุปโภคบริโภค อาทิ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อาหารกระป๋อง ไข่ไก่ น้ำปลา น้ำมันพืช น้ำดื่ม ข้าวสารฯลฯ โดยจุดที่ตั้งตู้ปันสุขบริเวณดังกล่าว



เนื่องจากทุกวันจะมีชาวบ้านที่มาติดต่อราชการ ที่สำนักงานเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เป็นจำนวนมาก ซึ่งการตั้งตู้ปันสุขในครั้งนี้สามารถทำให้คนที่ขาดแคลน ชาวไร่ชาวนา คนตกทุกข์มีรายได้น้อยสามารถมาหยิบไปได้ รวมถึงผู้ที่มีจิตศรัทธาสามารถนำสิ่งของต่างๆ มาวางในตู้ เพื่อแบ่งปันสิ่งดีๆ เพื่อส่งต่อให้คนที่ยังขาดแคลน เป็นการแสดงน้ำใจให้แก่เพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น