You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-อำเภอลานกระบือ ก็มีตู้ปันสุข เพื่อช่วยประชาชนที่เดือดร้อน ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-อำเภอลานกระบือ ก็มีตู้ปันสุข เพื่อช่วยประชาชนที่เดือดร้อน ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019


vsportkamphaengเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2563 นายอำเภอลานกระบือ ตรวจดูตู้ปันสุข หลังดำเนินการไปได้ 1 วันพบมีประชาชนที่เดือดร้อนมาหยิบของกินไปบ้าง ส่วนอาหารน้ำดื่มยังมีเพียงพอบริการประชาชนที่เดือดร้อน ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID –19) มีการแพร่ระบาดขยายในวงกว้างมีผลกระทบกับสภาวะเศรษฐกิจในระดับครอบครัว ชุมชน หมู่บ้าน ทำให้ประชาชนบางครัวเรือนมีปัญหาเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิตประจำวันที่ขาดแคลนได้ อำเภอลานกระบือ โดยนายสุวิทย์ สันตติวงศ์ไชย นายอำเภอลานกระบือ


จึงได้จัดตั้งตู้ปันสุข จำนวน 2 จุด คือ บริเวณทางขึ้นหน้าที่อำเภอลานกระบือ (ชั้น 1) และที่บริเวณป้อมตำรวจ หน่วยบริการประชาชนหน้าวัดแก้วสุริย์ฉาย เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID –19) ดังกล่าว โดยภายในตู้ปันสุขมีอาหาร อาทิ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อาหารกระป๋อง ไข่ไก่ น้ำดื่ม ข้าวสาร ฯลฯและของใช้ในชีวิตประจำวัน จากการสำรวจดูภายหลังจากการให้บริการตู้ปันสุข บริเวณป้อมหน้าวัดแก้วสุริย์ฉายได้ 1 วัน พบว่า มีประชาชนหยิบ ของกิน ของใช้ ไปบางส่วน


แต่ภายในตู้ยังมีสิ่งของอีกจำนวนมากเพียงพอต่อการให้บริการ ซึ่งขณะนี้พบว่า องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 8 แห่งในอำเภอลานกระบือก็ได้มีการจัดตั้งตู้ปันสุข เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เช่นเดียวกัน

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
8
9
10
12
15
16
17



ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น