You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เสี่ยใหญ่ช่างปล้องมอบข้าวสาร 540 ถุง ให้กับประชาชนที่มีความเดือดร้อนช่วงสถานการณ์การป้องกันไวรัสโคโรน่า 2019 เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 52 ปี (มีคลิป)
สังคม

กำแพงเพชร-เสี่ยใหญ่ช่างปล้องมอบข้าวสาร 540 ถุง ให้กับประชาชนที่มีความเดือดร้อนช่วงสถานการณ์การป้องกันไวรัสโคโรน่า 2019 เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 52 ปี (มีคลิป)


เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2563 เวลา 09.00 น. นายนพพร ปานชัย รองนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร พร้อมครอบครัวประกอบด้วยบิดา นายป้อง ปานชัย , นางสาวศนิตา ดิษกร ภรรยา , นายเฉลิมพล เพชรเฉิดฉิน ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ,และสมาชิกสภาเทศบาลฯ ได้ร่วมกันทำบุญในโอกาสครบรอบวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 52 ปี ของนายนพพร ปานชัย รองนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร โดยควักเงินส่วนตัวจัดซื้อข้าวสารถุงละ 5 กิโล จำนวน 540 ถุง นำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ทั้ง 27 ชุมชน ที่มีความเดือดร้อนช่วงสถานการณ์การป้องกันไวรัสโคโรน่า 2019




นายนพพร ปานชัย รองนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร กล่าวว่า การมอบข้าวสารในครั้งนี้ถือว่าเป็นการทำบุญครบรอบวันคล้ายวันเกิดเพราะก่อนหน้านี้ตนวางแผนกันว่าจะจัดงานใหญ่ ประกอบพิธีสงฆ์ที่บ้าน แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ในข่วงนี้ ตนเองและครอบครัวเห็นว่าหากจัดงานใหญ่และมีคนมาร่วมงานจำนวนมาก อาจจะทำให้ผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทำให้เจ้าหน้าที่คัดกรองฝ่ายปกครองในพื้นที่ต้องลำบาก ตนเองจึงปรึกษากับครอบครัวว่าให้เปลี่ยนการจัดงานมาเป็นการมอบข้าวสารให้กับ ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ยากไร้ แทน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน ในช่วงสถานการณ์การป้องกันไวรัสโคโรน่า 2019



และนอกจากนี้ทางครอบครัวปานชัยยังได้จัดทำโครงการปรุงอาหารกล่อง เพื่อจ่ายแจกให้กับพี่น้องชาวชุมชนและประชาชนทั่วไป ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม ไปจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2563 โดยมีอาสาสมัครสาธารณสุขชุมชน(อสม.)ที่เป็นจิตอาสามาเป็นแม่ครัวปรุงอาหารให้ทุกวัน ซึ่งวัตถุดิบก็รับการบริจาคและสมทบจากผู้ที่ใจบุญ ได้ร่วมจัดซื้อวัตถุดิบมาให้ ประชาชนท่านใดอย่ากจะมารับข้าวกล่องไปรับประทานสามารถมารับได้ที่บริเวณลานเพลิน ถนนราษฎร์รวมใจ หรือถนนตัดใหม่ สาย ก เวลา 16.30 น.เป็นต้นไป

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น