You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ทต.พรานกระต่ายเดินหน้าลุยปล่อยขบวนคาราวาน อสม.เทศบาลตำบลพรานกระต่ายร่วมใจสู้ภัยโควิด-19 เพื่อดูแลประชาชน
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ทต.พรานกระต่ายเดินหน้าลุยปล่อยขบวนคาราวาน อสม.เทศบาลตำบลพรานกระต่ายร่วมใจสู้ภัยโควิด-19 เพื่อดูแลประชาชน


vsportkamphaengเทศบาลตำบลพรานกระต่าย จัดโครงการ อสม.เทศบาลตำบลพรานกระต่ายร่วมใจ สู้ภัยโควิด-19 ในวันที่ 13 พฤษภาคม 2563 ณ โดมศูนย์แห่งความสุขเทศบาลตำบลพรานกระต่ายเวลา 09.30 น. โดยมีนายเสน่ห์ ไชยมงคล ปลัดอำเภอพรานกระต่าย (หัวหน้ากลุ่มบริหารงานปกครอง) เป็นประธานเปิดงาน มีนายอานนท์ อภิชาติตรากูล นายกเทศมนตรีตำบลพรานกระต่าย เป็นผู้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ในการจัดโครงการในครั้งนี้พร้อมทั้งมีนายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกำแพงเพชร เขต 2 ร่วมพบปะพี่น้องชาว อสม.เทศบาลตำบลพรานกระต่าย และคณะผู้บริหารสมาชิกสภาเทศบาล ผู้ใหญ่บ้าน ประธานชุมชน อสม.เทศบาลตำบลพรานกระต่าย พนักงานเทศบาลตำบลพรานกระต่ายร่วมงาน


สำหรับการจัดโครงการในครั้งนี้ทางเทศบาลตำบลพรานกระต่ายได้รับการจัดสรรเงินจากสมาคมสันนิบาตแห่งประเทศไทย จำนวนเงิน 20,000 บาท เพื่อนำไปใช้ให้ความช่วยเหลือในการป้องกันเฝ้าระวัง Covid-19 ซึ่งในปัจจุบันสถานการณ์การระบาดในประเทศไทยยังคงพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อย่างต่อเนื่อง เทศบาลตำบลพรานกระต่ายจึงได้ดำเนินงานเชิงรุกตามนโยบายของรัฐบาลในการเฝ้าระวังป้องกัน Covid-19 โดยมี อสม.เทศบาลตำบลพรานกระต่ายซึ่งเป็นฟันเฟืองที่สำคัญในการขับเคลื่อนต่อสู้กับ Covid-19 โดยลงพื้นที่สำรวจและตรวจสุขภาพให้แก่ประชาชนในชุมชนทั้ง 16 ชุมชน เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจพร้อมทั้งเกิดความสะดวกในการปฏิบัติหน้าที่และสร้างความเชื่อมั่นและความศรัทธาใน อสม. เทศบาลตำบลพรานกระต่ายจึงได้จัดหากระเป๋า อุปกรณ์ในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อป้องกันและเฝ้าระวัง Covid-19และโรคติดต่ออื่นๆ ให้กับ อสม.จำนวน 16 ใบ


ภายในกระเป๋ามียาสามัญประจำบ้านเบื้องต้น พร้อมทั้งอุปกรณ์วัดอุณหภูมิร่างกาย ชุดทำแผล ไฟฉาย แอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย Face shield ชุดปฏิบัติงานป้องกันในการปฏิบัติหน้าที่ป้องกัน Covid-19 เมื่อลงพื้นที่สำรวจว่ามีผู้มีความเสี่ยงเดินทางมาจากต่างจังหวัดกลับมาภูมิลำเนาบ้านเกิดในพื้นที่แล้วต้องสอบสวนโรคเบื้องต้น เพื่อความปลอดภัยไว้ใช้ประจำชุมชน เพื่อบริการตรวจสุขภาพประชาชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและปลอดจากเชื้อไวรัส Covid-19 ต่อไป

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
8
9
10
12
15
16
17



ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น