You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร- พมจ.กำแพงเพชร พร้อมผู้นำชุมชนเข้าตรวจเยี่ยมให้ความช่วยเหลือ “คุณตาแสง”ชายพิการตาบอด อึ้ง!!น้ำใจคนไทยหลั่งไหลท่วมท้น ยอดบริจาคเกือบ 3 แสนบาท
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร- พมจ.กำแพงเพชร พร้อมผู้นำชุมชนเข้าตรวจเยี่ยมให้ความช่วยเหลือ “คุณตาแสง”ชายพิการตาบอด อึ้ง!!น้ำใจคนไทยหลั่งไหลท่วมท้น ยอดบริจาคเกือบ 3 แสนบาท

vsportkamphaengวันอังคารที่ 12 พ.ค. 2563 ที่ บ้านเลขที่ 198 หมู่ที่ 2 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นบ้านของนางลิ้นจี่ เอี่ยมละออ แม่ค้าขายกล้วยฉาบ และกล้วยแปรรูปต่างๆซึ่งเป็นของฝากจากจังหวัดกำแพงเพชร ที่รับเลี้ยงชายชราตาบอดมากว่า 20 ปี ชื่อว่า นายแสง คงสิบ อายุ 73 ปี ตามที่ผู้สื่อข่าวได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น ซึ่งวันนี้มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จ.กำแพงเพชร พร้อมด้วย นายพูลสุข ธรรมศร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลคลองแม่ลาย พร้อมคณะ เดินทางมาตรวจเยี่ยม “นายแสง คงสิบ “ชายชราตาบอดทั้ง 2 ข้างยังบ้านหลังดังกล่าว


โดยในการนี้ทาง พม.ได้จัดทำทะเบียนผู้ยากไร้ และผู้พิการตามแนวทางของการช่วยเหลือจากทางราชการ และได้กล่าวถึงเรื่องสิทธิที่จะได้รับในเรื่องของการเป็นผู้ยากไร้ และผู้พิการ ตามระเบียบและขั้นตอนของทางราชการ หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่เทศบาลฯและเจ้าหน้าที่ พม.ได้มอบสิ่งของจำเป็นในการดำรงชีพให้กับ นายแสง คงสิบ ผู้พิการตาบอดและ นางลิ้นจี่ เอี่ยมลออ ผู้ดูแลคุณตารายนี้ ไว้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในระดับหนึ่งก่อน สำหรับ นายแสง คงสิบ ผู้พิการตาบอดทั้ง 2 ข้างรายนี้ อายุ 73 ปีเมื่อหลายปีก่อนมีบ้านเดิมอยู่ที่ 42 หมู่ที่ 6 ต.สร้อยละคร อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ มีบ้านเดิมอยู่ที่ 42 หมู่ที่ 6 ต.สร้อยละคร อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ ต่อมาได้ย้ายมาอยู่กับญาติที่จังหวัดกำแพงเพชร


ซึ่งมีบ้านไกล้กับนางลิ้นจี่ แม่ค้าขายกล้วยฉาบอยู่ที่บริเวณตลาดมอกล้วยไข่ ซึ่งอยู่ในเขตเทศบาลตำบลคลองแม่ลาย จากนั้นก็เดินไปมาระหว่างบ้านญาติของคุณตาเอง และบ้านของป้าลิ้นจี่ ซึ่งไม่ไกลกันนัก ป้าลิ้นจี่ก็ได้นำเอาข้าวปลาอาหารมาเลี้ยงดูด้วยความสงสารจากนั้นคุณตาก็เริ่มที่จะมาอยู่กินที่บ้านของคุณป้าลิ้นจี่ โดยป้าลิ้นจี่ได้จัดพื้นห้องที่ว่างทำเป็นที่พักอาศัยของคุณตารายนี้ พร้อมกับเลี้ยงดูอุปการะมาโดยตลอดจนมาถึงวันนี้กว่า 20 ปีแล้วซึ่งขณะนี้สภาพร่างกายของคุณตาแสงนั้นผ่ายผอมมาก เดินไม่ได้ใช้วิธีเคลื่อนไหวโดยการคลานเท่านั้น อนึ่งหลังจากที่สื่อมวลชนได้นำเสนอแพร่ข่าวนี้ออกไปปรากฏว่ามีผู้ที่ใจบุญเป็นจำนวนมากเดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจ และมอบสิ่งของพร้อมเงินสดให้ คุณตาแสง และป้าลิ้นจี่ไว้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนไว้จำนวนหนึ่ง และยังมีการโอนเงินช่วยเหลือเข้าบัญชีธนาคาร เพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร( ธกส.) เลขที่บัญชี 016982181718 ของคุณป้าลิ้นจี่ เอี่ยมละออ เป็นจำนวนมากเกือบ 3 แสนบาทนั้น บัดนี้ได้มีการประชุมคณะทำงานของเทศบาลตำบลคลองแม่ลาย


โดยการนำของ นายพูลสุข ธรรมศร นายกเทศบาลตำบลคลองแม่ลาย และผู้เกี่ยวข้อง พร้อมด้วยนางลิ้นจี่ ซึ่งได้มีมติออกมาว่าจะขอปิดบัญชีเมื่อมีการโอนเงินบริจาคจากผู้ที่ใจบุญทั่วประเทศเข้าครบ 2 แสนบาทนั้นปรากฏว่าเมื่อเข้าไปเช็คยอดเงินในบัญชีมีเข้ามากถึง 283,000 บาท(สองแสนแปดหมื่นสามพันบาทถ้วน.)ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่เทศบาลฯ และคุณป้าลิ้นจี่ เอี่ยมละออ จึงขอประกาศให้ทราบทั่วกันว่าเพียงพอแล้วสำหรับจำนวนเงินที่โอนบริจาคกันเข้ามาซึ่งจะใช้จ่ายเงินจำนวนดังกล่าวให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่”คุณตาแสง คงสิบ”ชายพิการตารายนี้และขอปิดบัญชีธนาคารดังกล่าว ไว้แต่เพียงเท่านี้

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
8
9
10
12
15
16
17


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น