You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร- อำเภอพรานกระต่ายช้ำ เจอพายุฤดูร้อนพัดถล่มในหลายพื้นที่ บ้านเรือนเสียหายนับร้อยหลังคาเรือน ผู้นำท้องถิ่นลงสำรวจความเสียหาย พร้อมเยี่ยมยาในเบื้องต้น
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร- อำเภอพรานกระต่ายช้ำ เจอพายุฤดูร้อนพัดถล่มในหลายพื้นที่ บ้านเรือนเสียหายนับร้อยหลังคาเรือน ผู้นำท้องถิ่นลงสำรวจความเสียหาย พร้อมเยี่ยมยาในเบื้องต้น

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2563 นายวรเทพ ศุภกิจเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลเขาคีริสได้มอบหมายให้นางจีราวรรณ์ ต้นสำโรง หัวหน้าฝ่ายปกครองพร้อมงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยลงพื้นที่สำรวจบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากเหตุวาตภัย เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2563 เวลา 17.00 น. เพื่อทำการช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วนได้แก่หมู่ที่ 7 จำนวน 1 หลัง หมู่ที่ 13 จำนวน 2 หลัง


นายขจรศักดิ์ อินทพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยยั้ง ได้มอบหมายให้ผู้นำ รองปลัด ผอ.กองช่าง หัวหน้าสำนักปลัดฯพร้อมทีมงานเข้าสำรวจความเสียหายที่เกิดจากวาตภัย หมู่ที่ 6 ลานช้างท่าว จำนวน 7 หลังคาเรือนและหมู่ที่ 7 จำนวน 1 หลังคาเรือน ตำบลห้วยยั้งเสียหายรวม 8 หลังคาเรือน


นายชอบ รอดกสิกรรม นายกอบต.คุยบ้านโอง พร้อม กองช่างและงานป้องกันภัย ออกสำรวจบ้านเรือนเสียหาย จากลมพายุ เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2563 สรุปยอดความเสียหาย ม.1 นาป่าแดงจำนวน 1 หลังคาเรือน ม.2 ไร่ดงจำนวน 2 หลังคาเรือน ตำบลคลองพิไกรจำนวน 37 หลังคาเรือน วังตะแบกจำนวน 24 หลังคาเรือน และคุยบ้านโองจำนวน 3 หลังคาเรือน



ซึ่งอิทธิพลของลมพายุพัดถล่มทำให้หลังคาบ้านเรือนรวมถึงสิ่งปลูกสร้างปลิวว่อนกระจัดกระจายได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังมีไม้ผล ไม้ประดับและไม้ยืนต้นของชาวบ้านได้รับความเสียหายเช่นกัน ซึ่งชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ เปิดเผยว่า ขณะทำธุระส่วนตัวอยู่ภายในบ้าน อยู่ๆได้มีเสียงลมและฝนพัดกระหน่ำอย่างรุนแรง อยู่ประมาณ 20 นาที โดยลมหอบเอาทั้งฝุ่นดิน ใบไม้ใบหญ้า ทำให้มืดฟ้ามัวดินมองอะไรไม่เห็น และทันทีที่ลมสงบก็พบว่ามีสังกะสีและสิ่งปลูกสร้างถูกลมพัดกองเต็มไปหมด



ทั้งนี้ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น กำลังสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งให้ความช่วยเหลือในเบี้ยงต้น ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยค่าใช้จ่ายเพื่อช่วยเหลือประชาชนตามอำนาจหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2560 รวมแก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่2 )พ ศ. 2561 เพื่อเป็นการบรรเทาทุกบำรุงสุขของชาวบ้านและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชนที่ประสบวาตภัยในครั้งนี้

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
8
9
10
12
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น