You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-กองทัพภาคที่ 3 ลงเยี่ยมบ้านพลทหาร พร้อมมอบเงินสดและสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคต่างๆที่จำเป็น
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-กองทัพภาคที่ 3 ลงเยี่ยมบ้านพลทหาร พร้อมมอบเงินสดและสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคต่างๆที่จำเป็น

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2563 ที่บ้านเลขที่ 272 หมู่ 5 ต.บึงสามัคคี อ.บึงสามัคคี จ.กำแพงเพชร พันเอกอาสาฬหะ พูลสุวรรณ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จังหวัดกำแพงเพชร ผู้แทนกองทัพภาคที่ 3 พร้อมคณะ นำพลทหารรัชชานนท์ ชัยนาม ทหารสังกัดกองร้อยกองบัญชาการกองทัพภาคที่ 3 มาเยี่ยมนายขุนทอง ชัยนาม อายุ 69 ปี ซึ่งเป็นพ่อของพลทหารรัชชานนท์ โดยนำทหารเสนารักษ์มาตรวจเช็คร่างกายให้นายขุนทองด้วย



นอกจากนั้นยังนำเงินสดและสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคต่างๆมามอบให้นายขุนทองด้วย สาเหตุเนื่องจากผู้บังคับบัญชาในหน่วยสังเกตุเห็นพลทหารรัชชานนท์มีอาการเครียดและซึมเศร้า จากการสอบถามจึงทราบว่าพลทหารรัชชานนท์เป็นห่วงพ่อ เนื่องจากพ่อมีอายุมากแล้วประกอบกับมีโรคประจำตัวหลายโรคและขาข้างขวาพิการเดินไม่สะดวก รวมทั้งไม่มีใครดูแลจนต้องย้ายมาอยู่กับญาติชั่วคราวเนื่องจากตนต้องไปเป็นทหาร ซึ่งปกติจะได้กลับมาเยี่ยมพ่อเป็นประจำแต่เนื่องจากปัจจุบันเกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทางกองทัพจึงสั่งห้ามลาในช่วงนี้ทำให้ไม่มีโอกาสกลับมาเยี่ยมดูแลพ่อ หลังทราบเหตุจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงทราบ ทางผู้บังคับบัญชาจึงอนุญาตให้กลับมาเยี่ยมพ่อได้โดยให้พันเอกอาสาฬหะ พูลสุวรรณ เป็นผู้แทนกองทัพภาคที่ 3 นำพลทหารรัชชานนท์กลับมาเยี่ยมนายขุนทองที่บ้าน



โดยนายขุนทองเปิดเผยว่าพลทหารรัชชานนท์เป็นลูกคนสุดท้อง พี่มีครอบครัวไปอยู่กรุงเทพกันหมดปกติก็จะอยู่กัน 2 คน แต่ช่วงนี้โควิด-19 ระบาด ลูกชายกลับบ้านไม่ได้ก็เข้าใจดี เพราะตนก็เคยเป็นทหารเก่าจึงรู้ระเบียบวินัยทหารดี ปกติทุกเดือนลูกชายจะโอนเงินเดือนมาให้ใช้ตลอด แต่เมื่อผู้บังคับบัญชานำลูกชายมาเยี่ยมก็รู้สึกดีใจมากเช่นเดียวกับพลทหารรัชชานนท์ก็บอกว่าดีใจที่ได้กลับมาเยี่ยมพ่อ

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
8
9
10
12
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น