You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ร้านชาบู กำแพงเพชร ปรับกลยุทธ์ใหม่ประดิษฐ์โครงกั้นระยะห่าง”ป้องกันโควิด 19” ให้ลูกค้านั่งกินอร่อยได้หายห่วง เจ้าของร้านเผยเวลานี้ถ้านั่งโต๊ะละคนคงไม่คุ้มกับการลงทุน (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ร้านชาบู กำแพงเพชร ปรับกลยุทธ์ใหม่ประดิษฐ์โครงกั้นระยะห่าง”ป้องกันโควิด 19” ให้ลูกค้านั่งกินอร่อยได้หายห่วง เจ้าของร้านเผยเวลานี้ถ้านั่งโต๊ะละคนคงไม่คุ้มกับการลงทุน (มีคลิป)

vsportkamphaeng ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ “ร้านมิยูกิชาบู” สาขาท่ามะเขือ ต.ท่ามะเขือ อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร โดยเป็นร้านของ น.ส.อิสรีย์ ปุญญพัฒน์สัตกร อายุ 35 ปี หลังจากที่รัฐบาลได้มีมาตรการผ่อนปนให้ร้านอาหารที่ติดแอร์สามารถเปิดให้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค.63 ที่ผ่านมา โดยต้องนั่งรับประทานแยกหม้อ และนั่งได้เพียงโต๊ะละคนเท่านั้น จึงทำให้มีข้อจำกัดการรับลูกค้าที่มีจำนวนมากไม่ได้ และต้องจัดระบบลูกค้าการจองคิวต่างๆให้สอดคล้องกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยร้านชาบูแห่งนี้ ได้นำท่อ PVC สีขาว และผ้าใบใสมาประดิษฐ์เป็นโครงใช้กั้นสำหรับโต๊ะรับประทานที่ปกติ 1 โต๊ะจะสามารถนั่งได้เพียงคนเดียว ทำให้สามารถนั่งเพิ่มได้ 2 คน โดยได้แยกหม้อให้ลูกค้า ใช้รับประทานคนละหม้อด้วย




น.ส.อิสรีย์ (เจ้าของร้าน) กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด 19 ที่เกิดขึ้น ทางร้านได้มีการนำอุปกรณ์ที่ประดิษฐ์ขึ้นเองดังกล่าวมาใช้ป้องกันตามมาตรการของภาครัฐ โดยได้ลดปริมาณโต๊ะลงกว่าครึ่ง โดยโต๊ะที่ใช้ในร้านจะมีความยาวที่สามารถนั่งคนละด้านได้ โดยไอเดียที่ทำในครั้งนี้ได้เห็นโรงพยาบาลในพื้นที่ใช้ป้องกันระยะห่างจากคนไข้และผู้ให้บริการ เลยคิดว่าถ้านำมาปรับเปลี่ยนให้เข้ากับธุรกิจชาบูที่ตนเองทำอยู่ ก็หน้าจะสร้างความปลอดภัยให้ลูกค้าที่มารับบริการและเป็นการทำตามมาตรการของภาครัฐได้ด้วย ในส่วนของการทำความสะอาดร้านก่อนเปิดและปิดนั้นทางร้านได้มีการพ่นยาฆ่าเชื้อบริเวณในและนอกร้านด้วย ส่วนการตักอาหารในร้านนั้นที่เมื่อก่อนให้ลูกค้าสามารถเดินไปตักได้ แต่ปรับเปลี่ยนใหม่ให้ลูกค้าจดเมนูที่อยากรับประทานแล้วส่งต่อให้พนักงานจัดเสริฟถึงที่โดยไม่ต้องเดินไปเลือกเอง เป็นการเว้นระยะห่างที่ถูกต้อง ส่วนพนักงานที่บริการลูกค้าก็ต้องสวมขุดป้องกันที่รัดกุมเพื่อความสะอาดปลอดภัยมากขึ้นอีกด้วย และการรับลูกค้าก็จะใช้วิธีจองคิวผ่านเพจ facebook และโทรศัพท์ ทำให้ไม่ต้องมารอคิวกันนานทำให้เสียเวลาอีกด้วย




นับว่าเป็นการปรับตัวของผู้ประกอบการร้านอาหารที่ติดแอร์ในข่วงการแพร่ระบาดโควิด 19 ในข่วงนี้ ซึ่งนอกจากจะมีมาตรการของภาครัฐช่วยเหลือบ้างแล้ว แต่ก็ต้องมีการพลิกแพลงวิธีการให้บริการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 ให้สามารถประกอบธุรกิจต่อไปให้ได้หลังจากรัฐบาลได้มีการผ่อนปน

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
8
9
10
12
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น