You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร- ป้าลิ้นจี่ แม่ค้าขายกล้วยฉาบ ของฝากเมืองกำแพงเพชร วอนขอเมตตา หลังรับเลี้ยงดูชายชราซึ่งไม่ใช่ญาติตาบอดมาร่วม 20 ปี (มีคลิป)
สังคม

กำแพงเพชร- ป้าลิ้นจี่ แม่ค้าขายกล้วยฉาบ ของฝากเมืองกำแพงเพชร วอนขอเมตตา หลังรับเลี้ยงดูชายชราซึ่งไม่ใช่ญาติตาบอดมาร่วม 20 ปี (มีคลิป)

vsportkamphaengที่บริเวณตลาดมอกล้วยไข่ ฝั่งขาขึ้น ใกล้อู่เขียวการช่าง ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนางลิ้นจี่ เอี่ยมละออ อายุ 63 ปี เจ้าของร้านขายกล้วยฉาบ”ป้าลิ้นจี่” ซึ่งอยู่บ้านเลขที่ 198 หมู่ที่ 2 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ว่าตนเองมีอาชีพค้าขายกล้วยฉาบ และกล้วยแปรรูปต่างๆซึ่งเป็นของฝากจากจังหวัดกำแพงเพชร ได้รับเลี้ยงชายชราตาบอดมากว่า 20 ปี ชื่อว่า นายแสง คงสิบ อายุ 73 ปี ไม่มีภรรยา ซึ่งมีสภาพพิการตาบอดทั้ง 2 ข้างมาตั้งแต่กำเนิด และตนเองนั้นก็ไม่ใช่ญาติพี่น้องแต่อย่างใด นายแสงบ้านเดิมอยู่ที่ 42 หมู่ที่ 6 ต.สร้อยละคร อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ แต่เนื่องจากว่าทางญาติๆไม่มีใครรับเลี้ยงดูแล ตนมีความสงสารจึงจำเป็นที่ต้องรับภาระเลี้ยงดูมาร่วม 20 ปีแล้ว



โดยในช่วงก่อนหน้านั้นก็ไม่ได้เดือดร้อน หรือมีปัญหาอะไรเนื่องจากพอที่จะขายของได้ดี และนอกจากตนของของฝากประเภทกล้วยแปรรูปแล้วยังได้เก็บขยะ และของเก่าต่างๆมาส่งขายพอได้ประทังไปวันๆ แต่มาระยะหลังๆมานี้ด้วยพิษการแพร่ระบาดโควิด-19 และประกอบเศรษฐกิจไม่ดีด้วยจึงรู้ว่าตนเองนั้นเริ่มแย่ ไม่มีจะกินทางรัฐบาลที่มีนโยบายช่วยเงินเยียวยา 5,000 บาทลงทะเบียนไปก็ไม่ได้เนื่องจากได้รับแจ้งว่าเป็นแม่ค้าที่ไม่มีผลกระทบ ซึ่งความจริงตนก็ขายกล้วยฉาบได้บ้าง ไม่ได้บ้างแล้วก็ไม่ค่อยจะมีเลย ทุกเดือนก็จะได้เพียงเบี้ยคน พิการ และเงินผู้สูงอายุเท่านั้นซึ่งไม่เพียงพอแต่ค่าใช้จ่ายในแต่ละวันเนื่องจากทุกวันนี้ของก็แพง ซึ่งในส่วนของตนเองนั้นก็มีอาการเจ็บขาตนก็อายุมาก 63 ปีแล้วส่วนสามีตนก็มีอาชีพรับจ้างทั่วไปถ้าวันไหนไม่มีงานให้ทำก็จะออกไปเก็บขยะ ของเก่าไปขาย



ส่วนสภาพของนายแสง (ผู้พิการตาบอด)ก็เดินไม่ไหวแล้วต้องคลาน และผอมมากเพราะไม่มีคนมาดูแล ก็เลี้ยงดูตามมี ตามเกิดไปวันๆแล้วยิ่งมาเกิด วิกฤตแบบนี้ตนยอมรับว่าเลี้ยงดูเขาแบบ อดๆอยากๆไม่รู้จะทำไง ตอนนี้ยอมรับว่าแย่มากโดยเฉพาะผู้พิการรายนี้ไม่มีจะกิน มีสภาพผ่ายผอมมากตนเองก็เป็นหนี้เขาเยอะ แต่ตนก็ยังเลี้ยงดุมาอยู่เรื่อยๆก็ 20 กว่าปีแล้วตนขายของไม่ดี ซ้ำของก็มีราคาแพงกินอยู่แบบอดๆอยากๆ อยากจะร้องขอให้ทางรัฐบาล หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาร่วมดูแลบ้างจะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง


หากท่านใดมีจิตเมตตาอยากจะร่วมช่วยเหลือชายชรา(คุณตาแสน)พิการตาบอดท่านนี้ก็สามารถโทรศัพท์ติดต่อสอบให้ความช่วยเหลือมาได้ที่ โทร.089-9628381 (ป้าลิ้นจี่) หรืออยากให้ความช่วยเหลือเป็นตัวเงินโดยการนำเข้า บัญชี ออมทรัพย์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร( ธกส.) เลขที่บัญชี 016982181718 ชื่อบัญชี นางลิ้นจี่ เอี่ยมลออ จะขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
8
9
10
12
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น