You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ปลูกพืชระยะสั้นปลอดสารจำหน่ายอยู่บ้าน สร้างรายได้ช่วงได้รับผลกระทบจากโควิด-19 (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ปลูกพืชระยะสั้นปลอดสารจำหน่ายอยู่บ้าน สร้างรายได้ช่วงได้รับผลกระทบจากโควิด-19 (มีคลิป)

vsportkamphaengที่หมู่ที่ 2 ตำบลพานทอง อำเภอไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร 2 ตา ยาย พลิกวิกฤตเป็นโอกาส สร้างรายได้จากการปลูกผักระยะสั้น ปลอดสารพิษ จำหน่ายที่บ้าน สร้างรายได้ วันละ 500-3000 บาทต่อวัน มีลูกค้าเดินทางมาเลือกซื้อผักถึงแปลงไม่ขาดสาย คุณยายทุเรียน ตรีอินทอง กล่าวว่า เดิมตนมีอาชีพขายผักที่ตลาดนัดทั่วไป โดยส่วนใหญ่จะรับผักมามัดกำขาย จนช่วงที่ได้รับผลกระทบจากโควิด - 19 ทำให้ตลาดปิด จำหน่ายสินค้าไม่ได้ ตนจึงใช้เวลาว่างขยายพื้นที่รอบบ้าน ปลูกผักระยะสั้น ซึ่งเป็นผักปลอดสารพิษ 100 % เพื่อไว้กินในครอบครัวและหวังจำหน่ายให้เพื่อนบ้านใกล้เคียง


ซึ่งช่วงแลกก็มีลูกค้าไม่มากนัก แต่เมื่อลูกค้าหลายท่านทราบข่าว ก็พากันมาซื้อเองถึงแปลง บางคนก็โทรสั่งไว้ แต่ส่วนใหญ่ลูกค้าจะชอบมาเก็บเองที่แปลง เพราะจะมีความสุขกับการได้เลือกผักสดๆ แบบที่ตัวเองต้องการ ทำให้ตอนนี้มีลูกค้ามาเลือกซื้อผักไม่ขาดสาย สร้างรายได้ดีกว่าช่วงที่ขายตลาดเสียอีก โดยตนปลูกผักหลากหลายชนิด ส่วนใหญ่เป็นผักสวนครัวระยะสั้น เพราะต้องการเก็บขายอย่างต่อเนื่อง อาทิ ผักบุ้ง กวางตุ้ง ผักคะน้า ผักกาดหอม ผักชี บวบ พริก เป็นต้น นอกจากนั้น ตนยังมีผักป่า อาทิ ผักหวานป่า ดอกกระเจียว ซึ่งก็เป็นที่ต้องการของลูกค้าเช่นกัน จำหน่ายกิโลกรัมละ 200 บาท



ซึ่งหลังจากนี้ตากับยายจะไม่ไปขายผักที่ตลาดแล้วเพราะการปลูกผักขายอยู่บ้าน ก็สร้างรายได้เพียงพอเช่นกัน ส่วนใครที่สนใจอุดหนุนคุณตาและคุณยาย สามารถสั่งซื้อผักปลอดสารพิษได้ที่เบอร์ 082-663856

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
8
9
10
12
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น