You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ไม่ทิ้งผู้ด้อยโอกาส ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม มอบสิ่งของ”หนุ่มติดเชื้อเอชไอวี”พร้อมให้กำลังใจผู้เป็นอาที่ดูแล
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-เหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ไม่ทิ้งผู้ด้อยโอกาส ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม มอบสิ่งของ”หนุ่มติดเชื้อเอชไอวี”พร้อมให้กำลังใจผู้เป็นอาที่ดูแล

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 5 พ.ค.2563 เวลา 10.30 น. ที่บ้านเลขที่ 312 หมู่ที่ 4 ต.สักงาม อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร นางนวลจันทร์ แสงอุทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมคณะ และว่าที่ร้อยตรี บัญหาร บุญมี นายอำเภอคลองลาน กำลัง อส.และทหารพรานที่ 35 นางสาวทัศนีย์ คงไทย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสักงาม พร้อมด้วยผู้นำชุมชน เดินทางลงพื้นที่เพื่อมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ นายดำ(นามสมุติ) หนุ่มวัย 37 ปีซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเชื้อเอชไอวี และนางจันนา เจริญฉิม อายุ 50 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวมีอาชีพทำไร่ และรับจ้างทั่วไปมีศักดิ์เป็นอาของผู้ป่วยรายนี้ ซึ่งรับผิดชอบเลี้ยงหลานชายที่ติดเชื้อเอชไอวีที่มาอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวนี้ด้วย




ทั้งนี้ นางนวลจันทร์ แสงอุทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย นางสม จิต หุตะเสวี รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร นายก อบต.สักงาม รพ.สต. ผู้ใหญ่บ้าน ม. 4 ได้ลงพื้นที่ออกให้ความช่วยเหลือ ประกอบกับทางบ้านมีฐานะยากจน เหล่ากาชาดฯจึงได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวน 2,000 บาท พร้อมด้วย ถุงยังชีพ ผ้าห่ม ไข่ไก่ น้ำดื่ม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และยังมีชาวบ้านภายในหมู่บ้านมาร่วมช่วยกันเป็นแรงงานสร้างบ้าน และมีผู้ส่งทั้งอาหารและร่วมมอบปัจจัยสมทบการสร้างบ้านในการนี้โดยการประสานงานของนางสาวทัศนีย์ คงไทย นายก อบต.สักงาม และด้วยความร่วมมือของหลายภาคส่วนซึ่งสร้างความปลาบปลื้มให้กับผู้ป่วยรายนี้และนางจันนา เจริญฉิมเป็นอย่างยิ่ง

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
8
9
10
12
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น