You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ประชาชนแห่ซื้อผลไม้ถึงในสวน พร้อมเดินเข้าไปถ่ายรูปกับผลไม้ต่างๆถึงในสวน ลงในโซเซี่ยว ในช่วงวันหยุดยาว (มีคลิป)
เที่ยว

กำแพงเพชร-ประชาชนแห่ซื้อผลไม้ถึงในสวน พร้อมเดินเข้าไปถ่ายรูปกับผลไม้ต่างๆถึงในสวน ลงในโซเซี่ยว ในช่วงวันหยุดยาว (มีคลิป)

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าชมสวนทุเรียน เงาะ มะไฟ ที่สวนลุงฮุย สวนเกษตรผสมผสาน อยู่หลังโรงเรียนบ้านหนองกรด ตำสระแก้ว อำเมือง จังหวัดกำแพงเพชรโดยมีประชาชนพากันเข้ามาซื้อผลไม้ถึงกันในสวน พร้อมเดินเข้าไปถ่ายรูปกับผลไม้ต่างๆในสวนแห่งนี้ ลงในโซเซี่ยวได้อีกด้วย ทั้งนี้พบกับนายวศิน ศรีงาม หลานชายของลุงฮุยกำลังเก็บผลผลิตให้กับประชาชนที่เข้ามาซื้อกันถึงในสวนแห่งนี้ พร้อมกล่าวว่า


นายศุภชัย ศรีงาม หนึ่งในผู้สืบสาน การเกษตรการ ปลูกทุเรียนของลุงฮุย สวนเกษตรแห่งนี้ มีเนื้อที่ 27 ไร่มีทุเรียนจำนวน 200 ต้น เงาะ 300 ต้น นอกจากนั้นยังมีลองกอง มะไฟ มังคุดและอื่นๆที่เป็นผลไม้ที่ออกตามฤดูกาล และได้ศึกษาและใช้เวลามามากพอสมควรเรียนรู้เพื่อดูแล เพราะสวนนี้ จะไม่ใช้สารเคมี โดยจะเน้นไปในเรื่องของการใช้ปุ๋ยอินทรีย์ เพื่อเป็นการยกระดับคุณภาพให้กับผู้บริโภค ส่วนเรื่องของการตลาด ก็ไม่ได้มองถึงระดับการส่งออก ตั้งใจผลิตทุเรียนให้มีคุณภาพ เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ได้มีทุเรียนรสชาติดีไว้บริโภคก็พอใจ


จนทำให้รสชาติของผลไม้ที่สวนลุงฮุย ได้รับคำชมจากคนที่เข้ามาเที่ยวในสวน ได้รับประทานผลไม้และซื้อกับไปบ้าน โดยเฉพาะทุเรียนที่กำลังออกผลในช่วงนี้ รสชาติอร่อยไม่แพ้จังหวัดทางภาคตะวันออกเลย มีประชาชนที่ชื่นชอบในการกินทุเรียนเดินทางมาซื้อกันที่สวนอย่างไม่ขาดสาย รวมถึงโทรศัพท์สั่งจองไว้ร่วงหน้าอีกด้วยและยังมีลูกค้าขาประจำเป็นจำนวนมากที่มาซื้อทุเรียน เพราะขายในราคาตามท้องตลาด สิ่งที่ได้รับกลับมาคือ จำนวนลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น เพราะความซื่อสัตย์ต่อลูกค้านั่นเอง



ดังนั้นในช่วงที่อากาศร้อน ๆอย่างนี้ อยากจะรับประทานทุเรียนที่มีคุณภาพอร่อย รวมถึงผลไม้ชนิดอื่น สามารถมาได้ที่ “สวนเกษตรลุงฮุย” ถนนกำแพงเพชรพิจิตร กม.4 หลังโรงเรียนบ้านหนองกรด หมู่ที่ 4 ต.สระแก้ว อ.เมืองกำแพงเพชร สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ 084-688-5766

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
8
9
10
12
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น