You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร- ออกคำสั่งควบคุมการผ่อนคลาย สถานการณ์ โควิด-19 เช่นการจำหน่ายสุรา และร้านอาหาร สถานที่ออกกำลังกาย ต่างๆ สามารถบังคับใช้ปฏิบัติได้ ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารอย่างใกล้ชิดเพื่อให้ปฏิบัติไม่ผิดกฎหมาย พรก.
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร- ออกคำสั่งควบคุมการผ่อนคลาย สถานการณ์ โควิด-19 เช่นการจำหน่ายสุรา และร้านอาหาร สถานที่ออกกำลังกาย ต่างๆ สามารถบังคับใช้ปฏิบัติได้ ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารอย่างใกล้ชิดเพื่อให้ปฏิบัติไม่ผิดกฎหมาย พรก.

vsportkamphaengนายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำแพงเพชร นายเทวัญ อุทัยเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นายแพทย์ปริญญา นากปุณบุตร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร แพทย์หญิงรจนา ขอนทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกำแพงเพชร นายอำเภอทั้ง 11 แห่ง ทหาร ตำรวจ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำแพงเพชรและองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เทศบาลเมืองกำแพงเพชร สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 3 จังหวัดนครสวรรค์ ร่วมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำแพงเพชร ที่ห้องประชุมซุ้มกอชั้น 4 อาคารศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร โดยมีข้อราชการเร่งด่วนในการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดต่อไวรัสโคโรน่า 2019 เรื่องแนวทางปฏิบัติตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ตามที่นายกรัฐมนตรี ด้วยความเห็นชอบ คณะรัฐมนตรีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินราชอาณาจักร ต่อจากวันที่ 30 เมษายน ไปจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2563 นอกจากนี้ยังมีข้อราชการการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฉบับที่ 5 และฉบับที่ 6 ซึ่งมีข้อความการห้ามออกนอกเคหสถานตั้งแต่เวลา 22:00 น.ถึงเวลา 10:00 น. และยังคงมาตรการเดิม เช่นการสวมหน้ากากการเว้นระยะการห่างและการคัดกรองต่างๆ ที่เป็นการป้องกันการติดเชื้อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 ซึ่งเป็นการห้าม


ขณะเดียวกันมาตรการผ่อนคลายให้ดำเนินการหรือทำกิจกรรมบางอย่างได้ เช่นการจำหน่ายสุราได้แต่ห้ามนั่งดื่มตามร้านค้า เป็นต้น การจำหน่ายอาหาร มาตรการเว้นระยะห่าง นั่งได้กี่คน การจำหน่ายเครื่องดื่ม ร้านสะดวก ซื้อรถเข็นหาบเร่แผงลอย แต่ยังคงปิด ผับ บาร์ บ่อนไก่ สนามมวย สถานบริการสถานที่ที่มีการประชุมของผู้คนจำนวนมาก รวมทั้งกิจกรรมการออกกำลังกาย และการดูแลสุขภาพจะต้องมีมาตรการในการควบคุม ซึ่งจะมีรายละเอียดปลีกย่อยจำนวนมากที่เป็นข้อปฏิบัติ ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดกำลังเร่งออกคำสั่งเพื่อควบคุมและแจ้งให้พี่น้องประชาชนที่เกี่ยวข้องได้รับทราบ ท้ายสุดผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า คำสั่งจะออกเย็นวันนี้และสามารถบังคับใช้ในวันที่ 3 พฤษภาคม 2563 ได้เลย และยังคงกำชับให้พี่น้องประชาชนได้ยึดมาตรการเดิมในการป้องกันเช่น การสวมหน้ากาก การล้างมือด้วยเจลการเว้นระยะห่าง 1 เมตร ที่จะต้องยังคงเข้มข้นอยู่เหมือนเดิม



อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่จะเปิดร้านค้าอาหารหรือว่าจำหน่ายสุราหรือจะวิ่งออกกำลังกายให้ติดตามข้อมูลข่าวสารของทางจังหวัดกำแพงเพชรหรือทางสื่อมวลชน เพื่อทราบรายละเอียดปลีกย่อยต่างๆ ที่อาจจะเป็นการเข้าใจคลาดเคลื่อน อาจเป็นการละเมิดกฎหมาย พรก. กลายเป็นความผิดได้ ขณะเดียวกันตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร ได้รายงานผลการกระทำผิด พรบ. ฉุกเฉิน มีผู้ดำเนินคดีไปกว่า 140 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการมั่วสุม และเล่นการพนัน เปิดเพลงดังส่งเสียงรบกวนชาวบ้าน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตักเตือนก่อน และหากมีการเมาสุราแล้วไม่รับฟังการตักเตือน ก็จะจับกุมดำเนินคดีก็ขอให้ทุกท่านได้ปฏิบัติตามกฎหมาย ซึ่งการตั้งวงจับกลุ่มดื่มสุราไม่มีข้อยกเว้นจะดื่มในบ้านนอกบ้านหรือช่วงเวลาก่อนเคอร์ฟิวหรือช่วงเวลาของการประกาศเคอร์ฟิวก็มีความผิดทั้งสิ้น

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
8
9
10
12
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น