You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ไผ่ ลิกค์ ยังคงเดินหน้ามอบสิ่งของอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต ในตำบลวังทองและตำบลคลองแม่ลาย จังหวัดกำแพงเพชร
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ไผ่ ลิกค์ ยังคงเดินหน้ามอบสิ่งของอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต ในตำบลวังทองและตำบลคลองแม่ลาย จังหวัดกำแพงเพชร

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2563 นายไผ่ ลิกค์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกำแพงเพชร เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)พร้อมด้วยนายกมล สิมเมือง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเขต 8 ,นายพยอม อยู่พันธ์ กำนันตำบลวังทอง ,นายวสันต์ ชูเฉลิม และผู้นำท้องที่ท้องถิ่น ยังคงเดินหน้ามอบสิ่งของอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต อาทิเช่น ข้าวสาร น้ำตาล มาม่า ปลากระป๋อง แอลกอฮอล์สำหรับทำความสะอาดมือ และหน้ากากอนามัยแบบผ้า จำนวน 60 ชุด โดยมอบให้กับผู้สูงอายุ ในตำบลวังทองและตำบลคลองแม่ลาย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส และผู้ป่วยติดเตียง ในพื้นที่อำเภอเมืองกำแพงเพชรอย่างต่อเนื่อง


โดยจะลงพื้นที่ไปพร้อมกับผู้นำท้องถิ่นและบรรดา อสม.ผู้ที่เสียสละเวลามาดูแลผู้ป่วยติดเตียง ผู้ยากไร้ รวมทั้งคัดกรอง ตรวจสอบ ดูแล ผู้ที่เดินทางเข้ามาในหมู่บ้าน ชุมชน เพื่อรายงานสถานการและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 เป็นกลุ่มแรก นอกเหนือจากเจ้าหน้าที่รัฐและบุคลากรทางการแพทย์ โดยบางหมู่บ้าน กลุ่ม อสม.จะคอยทำหน้าที่เป็นหน่วยคัดกรองให้กับบุคลากรทางการแพทย์แล้ว ยังต้องแบ่งเวลามาช่วยกันเย็บหน้ากากผ้า เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน เป็นการหารายได้เข้ากลุ่ม อสม.กลุ่มแม่บ้านชุมชนให้กับหน่วยงานราชการในจังหวัดอีกด้วย นายไผ่ ลิกค์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกำแพงเพชร เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)กล่าว่า จังหวัดกำแพงเพชรในวันนี้ยังไม่พบผู้ป่วยหรือผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 แม้แต่รายเดียว ตนมองว่าคนกำแพงเพชรมีวินัยในการร่วมกันป้องกันและปฏิบัติตัวอย่างไรให้ไม่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว



แต่สิ่งสำคัญต้องขอชื่นชมและขอบคุณบรรดา อสม.ในแต่ละชุมชนที่เสียสละ ทุ่มเท ในการสำรวจ คัดกรอง ให้การสอดส่องดุแล ผู้ที่เดินทางเข้าออกหมู่บ้าน ชุมชน และให้ความรู้กับผู้ที่มาจากพื้นที่เสี่ยงอยู่ตลอดเวลา ซึ่งปกติจะต้องเข้าไปเยี่ยมดูแล ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงตลอดเวลาอยู่แล้ว แต่เมื่อเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 หรือเรียกง่ายๆว่าโรคระบาด โดยในวันนี้ได้นำข้าวสาร หน้ากากผ้า แอลกอฮอล์สำหรับทำความสะอาดมือ มอบให้กับผู้สูงอายุ ในตำบลวังทองและตำบลคลองแม่ลาย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส และผู้ป่วยติดเตียง พร้อมให้ความรู้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่อำเภอเมืองกำแพงเพชร ต่อไป

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
8
9
10
12
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น