You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-สส. เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่สำรวจความเดือดร้อนของประชาชนและเร่งแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำให้กับเกษตรกร
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-สส. เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่สำรวจความเดือดร้อนของประชาชนและเร่งแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำให้กับเกษตรกร

vsportkamphaengนายเพชรภูมิ อาภรรัตน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกำแพงเพชร เขต 2 เดินทางไปยังคลองส่งน้ำ “คลองผู้ว่า” พื้นที่บ้านหนองบงหมู่ที่ 21 ตำบลโกสัมพี อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อสำรวจความเดือดร้อนของประชาชนและเร่งแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำในการทำการเกษตร การเลี้ยงสัตว์ การผลิตประปาหมู่บ้าน ของพี่น้องประชาชน และเกษตรกรในพื้นที่ใช้น้ำ ระหว่างตำบลลานดอกไม้ อำเภอเมืองกำแพงเพชร ตำบลโกสัมพี อำเภอโกสัมพีนคร และอำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร ในการสร้างฝายกั้นน้ำชั่วคราว เพื่อผันน้ำจากแม่น้ำปิงเข้าไปในลำคลองดังกล่าว และนำรถแบ็คโฮล์ มาขุดลอกสิ่งกีดขวางทางน้ำ ในลำคลอง เพื่อให้น้ำไหลได้สะดวกกว่าที่เป็นอยู่เนื่องจากลำคลองมีความตื้นเขินจนสูงกว่าระดับน้ำในแม่น้ำปิง จนไม่สามารถผันน้ำเข้าไปในลำคลองและไม่สามารถส่งไปยังพื้นที่ใช้น้ำได้



นายเพชรภูมิ อาภรรัตน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกำแพงเพชร เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ กล่าว่า ตนและพันตำรวจโทไวพจน์ อาภรรัตน์ผู้เป็นพ่อพยายามผลักดันฝายกั้นน้ำตรงจุดนี้มาโดยตลอด ซึ่งในขณะนี้ได้มีการประสานไปยังชลประทานในการผลักดันโครงการสร้างฝายกั้นน้ำเพื่อผันน้ำไปยังพื้นที่ใช้น้ำจากลำคลองดังกล่าว จะบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้น้ำได้ทั้งสามอำเภอ และ จะไม่ส่งผลกระทบไปยังผู้ใช้น้ำจากฝายกั้นน้ำท่อทองแดง จะส่งผลดีให้กับผู้ใช้น้ำทั้งจังหวัดกำแพงเพชร สุโขทัย พิษณุโลก และจังหวัดพิจิตรได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญหากฝายกั้นน้ำบริเวณนี้สร้างสำเร็จจะช่วยพี่น้องเกษตรกรได้นับแสนไร่



ด้านผู้นำท้องถิ่นรวมทั้งเกษตรกรผู้ใช้น้ำต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านและเกษตรกรผู้ใช้น้ำ จะเป็นปัญหาลำคลองที่ตื้นเขินจนมีระดับสูงกว่าระดับน้ำในแม่น้ำปิงทำให้น้ำจากแม่น้ำผันเข้าไปไม่สะดวกอีกทั้งยังมีสิ่งกีดขวางทางน้ำ จึงได้ประสานไปยัง ส.ส. เพชรภูมิและผู้นำท้องถิ่น ในการนำเครื่องจักรเข้ามานำสิ่งกีดขวางทางน้ำออก ซึ่งจะทำให้น้ำไหลเข้าได้มากกว่านี้ รวมทั้งประสานกับส.ส.เพชรภูมิในการสร้างฝายกั้นลำน้ำปิงเพื่อผันน้ำเข้าคลองดังกล่าว เพื่อจะได้มีน้ำในการทำการเกษตร การเลี้ยงสัตว์ การผลิตประปาหมู่บ้าน ของพี่น้องประชาชน และเกษตรกรในพื้นที่ใช้น้ำตลอดเส้นทางน้ำ โดยชาวบ้านต่างขอบคุณนายเพชรภูมิ อาภรรัตน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกำแพงเพชร เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ ที่ได้ประสานงานไปยังภาคส่วนต่างๆในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนรวมทั้งอยากให้ผู้ใช้น้ำอดทนรอในการแก้ไขปัญหาเพื่อที่จะได้ใช้น้ำร่วมกัน

ข่าว/ภาพ ว่าที่ร้อยตรีวัฒนา เนียมนิ่ม  ทีมข่าววีสปอร์ตกำแพงเพชร อำเภอพรานกระต่าย

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
8
9
10
12
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น