You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร- ลูกหลานแจกชุดยังชีพ 300 ชุด สู้ภัยโควิด 19 แทนการจัดงาน 100 วันพ่อตนเอง !!
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร- ลูกหลานแจกชุดยังชีพ 300 ชุด สู้ภัยโควิด 19 แทนการจัดงาน 100 วันพ่อตนเอง !!


vsportkamphaengเมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 26 เม.ย.63 นางสาว พัชรีพร ปานทุ่ง อายุ 20 ปี และนางสาว ธัญลักษณ์ มะแม้น อายุ 23 ปี ได้นำขุดยังชีพจำนวน 300 ชุด ไปมอบให้ผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19โดยได้ร่วมกับ อาสาฯกู้ภัยสว่างกำแพงเพชร จุดท่ามะเขือ ในการส่งมอบและคัดกรองระยะห่างในแต่ละจุดตามมาตรการของภาครัฐโดยชุดยังชีพ 1 ชุด ประกอบไปด้วย “ข้าวสาร ,น้ำมันพืช ,ปลากระป๋อง , นมถั่วเหลือง ,และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป รวมทั้งหมด 300 ขุด ได้เดินทางไปมอบแก่ผู้ยากไร้ในเขตพื้นที่ อ.คลองขลุง - อ.เมืองกำแพงเพชร กว่า 20 จุด โดยได้คัดเลือกผู้ที่ยากจนและได้รับผลกระทบมากที่สุด

ทั้งนี้ได้ส่งมอบถึงบ้านของผู้ได้รับผลกระทบและยากไร้ โดยส่วนหนึ่งได้มอบเงินสดให้ด้วย นางสาว ธัญลักษณ์ มะแม้น อายุ 23 ปี กล่าวว่า การมอบชุดยังชีพในครั้งนี้ถือว่าเป็นการทำบุญครบรอบการเสียชีวิตของคุณพ่อเสมอ มะแม้น ไปในตัว เพราะก่อนหน้านี้วางแผนกันว่าจะจัดงานใหญ่ ประกอบพิธีสงฆ์ นำลิเกมาแสดงที่บ้าน แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ในข่วงนี้ ตนเองเห็นว่าหากจัดงานใหญ่และมีคนมาร่วมงานจำนวนมาก อาจจะทำให้ผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทำให้เจ้าหน้าที่คัดกรองฝ่ายปกครองในพื้นที่ต้องลำบาก ตนเองจึงปรึกษากับครอบครัวว่าให้เปลี่ยนการจัดงานมาเป็นการมอบขุดยังชีพช่วยโควิด 19 ทำบุญครอบครัววันเสียชีวิตคุณพ่อไปในตัว ซึ่งเงินจำนวนนี้ก็ตั้งใจไว้ว่าจะจัดงานอยู่แล้ว


และหากดวงวิญญาณของคุณพ่อเสมอ มะแม้น รับรู้ก็จะได้บุญมากยิ่งขึ้นด้วย และตลอดทั้งวันก็ได้ตระเวนมอบชุดยังชีพสู้ภัยโควิด 19 จำนวน 300 ชุด กับผู้อยากไร้ที่ได้ตั้งใจไว้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยทางครอบครัวเจ้าภาพได้ขอบคุณอาสาฯกู้ภัยสว่างกำแพงเพชร จุดท่ามะเขือ เป็นอย่างยิ่งที่มาช่วยกันขนชุดยังชีพมอบจนเสร็จสิ้นวันนี้

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
8
9
10
12
15
16
17



ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น