You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ฝนตกต่อเนื่องตลอดทั้งวันทำให้น้ำจากเขาหลวงไหลเข้าคลองโทน ระบายไม่ทันเอ่อล้นถนนท่วมนาข้าว บ้านลานไผ่ ตำบลห้วยยั้ง อำเภอพรานกระต่าย (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ฝนตกต่อเนื่องตลอดทั้งวันทำให้น้ำจากเขาหลวงไหลเข้าคลองโทน ระบายไม่ทันเอ่อล้นถนนท่วมนาข้าว บ้านลานไผ่ ตำบลห้วยยั้ง อำเภอพรานกระต่าย (มีคลิป)

vsportkamphaengจากสถานการณ์ฝนตกต่อเนื่องตลอดทั้งวันตั้งแต่เวลา 5 นาฬิกา ทำให้ปริมาณน้ำสะสมจากเทือกเขาหลวงไหลเข้าคลองโทน พื้นที่หมู่ที่ 9 บ้านลานไผ่ ตำบลห้วยยั้ง อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร จนไม่สามารถระบายได้ทันเนื่องจากมีเศษวัชพืช กิ่งไม้ต่างๆอุดตันตามท่อระบายน้ำ ส่งผลให้ปริมาณน้ำเอ่อล้นข้ามถนนไปตามทุ่งนาในพื้นที่หมู่ที่ 9 -8-7-6-5 ของตำบลห้วยยั้งกว่า 100 ไร่ แต่โชคดีที่อยู่ในช่วงฤดูแล้ง จึงยังไม่มีการเพาะปลูกไดๆจึงไม่สร้างความเสียหายต่อนาข้าว รวมทั้งบ้านเรือนราษฎรที่อยู่ระหว่างทางน้ำผ่าน


นางดอกไม้ พลเคน รองนายกอบต.ห้วยยั้ง กล่าวว่า หลังจากที่ฝนตกมาตั้งแต่เช้ามืดที่ผ่านมา ทำให้น้ำจากเขาหลวงไหลเข้ามาในคลองโทน และอุดตันตามท่อระบาย้ำและเอ่อล้นจนท่วมถนน นาข้าว นั้น มาจากการอุดตันของวัชพืช เศษไม้ต่างๆ ที่อยู่ตามหัวไร่ปลายนาและลำคลอง จึงทำให้น้ำระบายไม่ทัน แต่โชคดีที่สมาชิดอบต.ห้วยยั้ง ผู้นำท้องถิ่นได้ร่วมกันใช้เงินส่วนตัวว่าจ้างรถแบ็คโฮล์มาขุดลอกนำเศษวัชพืชออกจนหมดทำให้น้ำระบายออกได้เร็ว และถึงแม้จะมีฝนตกทั้งวันก็ไม่ทำให้ท่วมบ้านเรือนราษฎร ส่วนนาข้าวก็ไม่ได้รับความเสียหายแม้จะเป็นทางน้ำผ่านก็ตาม เนื่องจากในพื้นที่ตำบลห้วยยั้งไม่มีฝนตกมากว่าครึ่งปีแล้ว ถือว่าเป็นฝนแรกเลยก็ว่าได้ จึงทำให้ยังไม่มีการเพราะปลูกข้าวลงไปในนาข้าว เมื่อมีน้ำหลากจึงไม่ได้สร้างความเสียหาย


และที่สำคัญตามที่มีกระแสข่าวลือว่าน้ำหลากจากตำบลห้วยยั้งจะไหลเข้าท่วมเขตเทศบาลพรานกระต่ายนั้น เป็นไปไม่ได้แน่นอนเพราะน้ำจากเขาหลวงจะไหลเข้าคลองโทน และคลองต่างๆในตำบลห้วยยั้ง ออกไปยังตำบลวังตะแบก อำเภอพรานกระต่าย เข้าพื้นที่อำเภอคีรีมาสและอำเภอกงไกรลาส จังหวัดสุโขทัย ลงสู่แม่น้ำยมต่อไป โดยองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยยั้งได้จัดเจ้าหน้าที่รวมทั้งผู้นำท้องถิ่นคอยเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์พร้อมแจ้งเตือนประชาชนอยู่ตลอดเวลา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
8
9
10
12
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น