You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร- นายอำเภอเมือง กล้วยไข่ ชวนปลูกผักสวนครัว อยู่บ้าน 90 วัน ร่วมกันปลูกผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร- นายอำเภอเมือง กล้วยไข่ ชวนปลูกผักสวนครัว อยู่บ้าน 90 วัน ร่วมกันปลูกผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร


vsportkamphaengเมื่อวันพุธที่ 22 เมษายน 2563 เวลา 10.00 น. นายประสิทธิ์ อินทโชติ นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร ร่วมกับสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอได้ดำเนินงานขับเคลื่อนแผนปฎิบัติการ 90 วัน ปลูกผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร ดำรงชีวิตตามหลักปรัญญาของเศรษฐกิจพอเพียงของประชาชนในทุกระดับ และกำหนดการขับเคลื่อนกิจกรรมที่ 2 ผู้นำต้องทำก่อนโดยเชิญชวนให้ผู้นำร่วมปลูกผักสวนครัว กระตุ้นให้กิจกรรมขับเคลื่อนได้อย่างรวดเร็วโดยมี นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผวจ.กำแพงเพชร นางนวลจันทร์ แสงอุทัย นายกเหล่ากาชาด พร้อมคณะเหล่ากาชาด


และหัวหน้าส่วนร่วมกันปลูกผักสวนครัวอาทิ เช่น พริก มะเขือ ผักกาดสลัด ต้นแคร์ อีกหลากหลายชนิด เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ส่งผลให้เศรษฐกิจของประเทศต่าง ๆ รวมทั้งประเทศไทยต้องชะงักงัน การท่องเที่ยวที่สำคัญถูกกระทบ ธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยวต้องปิดตัวไป สินค้าอุปโภคบริโภคกระทบหนัก หลายบริษัทต้องปิดตัวลง ประกอบกับความตื่นตระหนกของผู้คนที่เกรงว่าสินค้าอุปโภคบริโภคจะขาดแคลน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานแนวทางการดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง พอมี พอกิน พอใช้ มีความสุขพึ่งตนเองได้


ซึ่งกิจกรรม Kck Off แผนปฏิบัติการ 90 วัน "ปลูกผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร" เพื่อรณรงค์ส่งเสริมประชาชนปลูกพืชผักสวนครัวรั้วกินได้ โดยดำเนินการทุกหมู่บ้านตั้งแต่บัดนี้ให้แล้วเสร็จทุกครัวเรือนภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2563ซึ่งขณะนี้อยู่ในภาวะฉุกเฉิน มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ประชาชนขาดรายได้ไม่สามารถออกไปทำงาน หรือหาซื้ออาหารได้สะดวกยิ่งทำให้เห็นได้ชัดเจนว่าการปลูก

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
8
9
10
12
15
16
17



ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น