You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ชาวบ้านจัดพิธีเผาศพ “นายโควิด 19” สวดส่งวิณญาณสู่นรกภูมิ ไปแล้วไปลับ อย่ากลับมา สร้างขวัญกำลังใจแก่ประชาชน (คลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ชาวบ้านจัดพิธีเผาศพ “นายโควิด 19” สวดส่งวิณญาณสู่นรกภูมิ ไปแล้วไปลับ อย่ากลับมา สร้างขวัญกำลังใจแก่ประชาชน (คลิป)

vsportkamphaengเมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 18 เม.ย.63 นายประดิษฐ์ คุณนาเมือง นายก อบต.วังชะโอน ต.วังชะโอน อ.บึงสามัคคี จ.กำแพงเพชร ได้จัดกิจกรรมสร้างขวัญและกำลังใจแก่ประชาชนในพื้นที่ โดยได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 9 รูป ขึ้นรถกระบะและรถรางประพรมน้ําพระพุทธมนต์ให้กับประชาชนในหมู่บ้าน และสวดมนต์ไล่เชื้อโรคร้าย “โควิด 19” หลังจากที่ได้ใช้มาตรการเข้มในการควบคุมคัดกรองบุคคลที่มีความสุ่มเสี่ยงที่เดินทางมาจากต่างถิ่น และคนในพื้นที่โดยนำไม้เรียวมาใช้ตีประชาขนที่ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยเวลาออกนอกบ้าน ตามที่เคยเป็นข่าวมาแล้วนั้น และวันนี้การจัดระบบการกักตัวบุคคลในพื้นที่ ครบ 14 วันผ่านไป ปรากฎว่าประชาชนทุกคนให้ความร่วมมือป้องกันด้วยดี จึงได้จัดกิจกรรมพ้นยาฆ่าเขื้อรอบหมู่บ้านไปพร้อมกันด้วย และมีประชาชนออกมารับน้ำมนต์จากพระสงฆ์หน้าบ้านจำนวนมาก และต่างพากันดีใจกันถ้วนหน้า  


สำหรับสิ่งที่แปลกกว่าที่อื่นวันนี้คือการทำพิธีสงฆ์สวดมาติกา บังสุกุล (สวดเผาศพ) ให้กับ “นายโควิด 19” ไวรัสโคโรน่า ที่มาจากเมือง “อู๋ฮั่น” สวดส่งวิญญาณไปสู่ภพภูมิให้ตกนรกอย่าได้ผุดได้เกิดอีกเลย ขอให้ไปที่ชอบๆ อย่าได้มาจองเวรซึ่งกันและกัน หมดเวลาของ “โควิด 19” แล้ว จากนี้ไปชาวบ้านจะได้มีชีวิตที่ปราศจากโรคภัยร้าย “โคโรนา 2019” สักที และงานนี้มี “นายวรจักร สถาพรภิญโญ” นายอำเภอบึงสามัคคี เป็นประธานเผาศพมาจุดไฟประชุมเพลิงครั้งนี้ด้วย


นายประดิษฐ์ คุณนาเมือง นายก อบต.วังชะโอน กล่าวว่า ตนเองมีความตั้งใจอย่างมากที่จะจัดระบบการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส “โควิด 19” ในพื้นที่ และวันนี้ครบ 14 วันของการจัดมาตรการคุมเข้ม ทุกคนให้ความร่วมมือกันเป็นอย่างมาก การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ช่วยสร้างพล้งแรงใจแก่ทุกๆคนให้อดทนเข้มเเข็งและเราจะฝ่าฟันวิกฤตินี้ไปด้วยกันขอให้อดทน สำหรับวันนี้ตนเองและนายสารี ศาสนะ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3  บ้านชายเคือง  ได้นำเงินค่าน้ำประปาในหมู่บ้าน 2 เดือนที่แล้ว ที่ประชาชนชำระมาก่อนหน้านี้ นำมามอบคืนให้กับประชาชนเพื่อไปใช้ดำรงชีพช่วงวิกฤติอีกด้วย เพราะเห็นว่าเวลานี้ทุกคนมีความเดือดร้อนด้วยกันทั้งสิ้นอะไรที่ช่วยเหลือประชาชนได้ตนเองพร้อมจะทำทุกเมื่อ  ส่วนเงินที่นำมานี้ทางคณะกรรมการประปาหมู่บ้าน ถือว่าเป็นเงินสะสมจากการทำประปาหมู่บ้านที่ได้กำไรมาคืนสู่ประชาชน


อย่างไรก็ตามขณะนี้กำแพงเพชร ยังเป็นจังหวัดที่ไม่มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 แม้แต่เพียงรายเดียว จึงทำให้หลายพื้นที่มีการป้องกันอย่างเข้มข้นและมีหลายๆภาคส่วน ออกมาบริจาคอุปกรณ์ป้องกันและเครื่องอุปโภคแก่บุคลากรทางการแพทย์เพื่อใช้ป้องกันตนเองในการปฎิบัติงานด่านหน้ากันอย่างมากมาย

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
8
9
10
12
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น