You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-อสม. วังควง ลงปฏิบัติหน้าที่กันทุกวัน เพื่อสุขภาพที่ดีของชาวบ้าน
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-อสม. วังควง ลงปฏิบัติหน้าที่กันทุกวัน เพื่อสุขภาพที่ดีของชาวบ้าน


vsportkamphaengเมื่อวันที่ 18 เมษายน 2563 ทีมข่าววีสปอร์ตกำแพงเพชร อำเภอพรานกระต่าย ได้สอบถามข้อมูลการลงพื้นที่ของ อสม.ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือโควิด-19 กับ นางสาวสมบูรณ์ สีใส ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลวังควง อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร โดยได้มีการเปิดเผยว่า ได้มีการลงพื้นที่เชิงรุกกันอย่างเสมอตั้งแต่ที่ได้รู้ข่าวของเชื้อโควิด-19 เพื่อเผยแพร่ความรู้และความเข้าใจให้แก่ชาวบ้านในเขตรับผิดชอบ สำหรับบุคคลที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดหรือต่างประเทศก็มีการลงพื้นที่ไปตรวจอย่างสม่ำเสมอทุกวัน


ด้านผู้ป่วยโรคเรื้อรังประกอบด้วยโรคเบาหวาน, โรคไต และความดันโลหิตสูง ก็ได้มีการรับยาจากโรงพยาบาลพรานกระต่ายมาให้พร้อมลงพื้นที่แจกจ่ายให้ผู้ป่วยถึงบ้าน ด้านผู้ป่วยโรคเรื้อรังบางส่วนที่อยู่ในเขตรับผิดชอบของ รพ.สต.วังควง ก็จะมี อสม. ลงพื้นที่ไปตรวจวัดความดันและสอบถามรายละเอียดการใช้ยาถึงผู้ป่วยโดยตรง ก่อนนำข้อมูลทั้งหมดมามอบให้เจ้าหน้าที่ของ รพ.สต. และประชุม อสม. อีกครั้งก่อนลงพื้นที่แจกจ่ายยา


ทั้งนี้ทางทีมข่าววีสปอร์ตกำแพงเพชร อำเภอพรานกระต่าย ขอเป็นกำลังใจให้ทีมแพทย์, เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลวังควง และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขทุกท่านปฏิบัติหน้าที่ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ผ่านไปได้ด้วยดี

ข่าว/ภาพ ว่าที่ร้อยตรีวัฒนา เนียมนิ่ม  ทีมข่าววีสปอร์ตกำแพงเพชร อำเภอพรานกระต่าย

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
8
9
10
12
15
16
17



ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น