You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-แม่ค้าขายแตงโม ปี๊ดแตก กลุ่มชายฉกรรจ์บุกจู่โจมเข้าบ้านอ้างเป็นตำรวจสืบจังหวัดบอกมีคนแจ้งเบาะแสยาเสพติด
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-แม่ค้าขายแตงโม ปี๊ดแตก กลุ่มชายฉกรรจ์บุกจู่โจมเข้าบ้านอ้างเป็นตำรวจสืบจังหวัดบอกมีคนแจ้งเบาะแสยาเสพติด


vsportkamphaeng เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2563 เวลาประมาณ 11.00น.ที่ผ่านมาบริเวณบ้านมอฝ้าย เลขที่ 3 หมู่ 10 ต.คลองแม่ลาย อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ซึ่งเปิดเป็นจุดขายแตงโมอยู่ริมถนนสายคลองแม่ลาย-คลองลาน มีเหตุชุลมุนประกอบกับเสียงโต้เถียงกันวุ่นวายระหว่างชาวบ้าน กับกลุ่มชายผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่บริเวณหน้าหลังดังกล่าว เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามนางวาสนา ป้อมแสง อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นหลานสาวของนายสม ป้อมแสง เจ้าของบ้านเกิดเหตุกล่าวว่า”เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.มีกลุ่มชายฉกรรจ์ 5 คนซึ่งใช้รถยนต์กะบะจำนวน 2 คันมาจอดบริเวณหน้าบ้านมีตนและญาติๆได้เปิดร้านขายแตงโมกัน หลังจากนั้นกลุ่มชายทั้ง 5 คนได้วิ่งกรูเข้ามาภายในบริเวณบ้าน ตนเห็นดังนั้นรู้สึกตกใจกลัวจึงตะโกนเรียกให้หยุด และสอบถามว่าเข้ามาทำอะไร และเป็นใคร



เบื้องต้นชายกลุ่มดังกล่าวแจ้งว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมากเพราะการเข้าที่จะเข้ามาทำการตรวจค้นนั้นไม่มีการพูดคุย สอบถามแต่อย่างใดและไม่ได้ขออนุญาตเจ้าของบ้าน ไม่มีหมายค้นแต่อย่างใด จึงเกิดการชุลมุน โต้เตียงกันอย่างรุนแรง สักครู่ตนเห็นหนึ่งในกลุ่มชายที่เข้ามานั้นได้เดินไปข้างบ้านซึ่งมี นายพลพัฒน์ โอวาส ซึ่งเป็นหลานชายกำลังขนแตงโมลงจากรถถูกผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่กระชากแขนอกมาจากรถอย่างรุนแรงพร้อมกับแจ้งว่าจะขอตรวจปัสวะตนจึงขอดูขอดูบัตรประจำตัวซึ่งหนึ่งในนั้นก็นำเอาบัตรประจำตัวใบสีเหลืองออกมาโชว์ให้ดูตนไม่ทราบว่าคือบัตรอะไร ซึ่งหลังจากนั้นได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลคลองแม่ลายเดินทางมายังจุดเกิดเหตุตนจึงทราบว่ากลุ่มชายฉกรรจ์ที่บุกเข้ามาเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริงโดยภายหลังทราบว่าเป็น”ตำรวจชุดสืบจังหวัด” ซึ่งหลังเกิดเหตุตนและญาติๆรู้สึกกังวลเรื่องความปลอดภัยเป็นอย่างมากเพราะขณะเกิดเหตุมีการโต้เถียงกันรุนแรงพอสมควร ดังนั้นเพื่อความสบายใจในวันรุ่งขึ้นตนจึงได้เดินทางไปพบกับท่าน พล.ต.ต.ระวีพรรษ อมรมุนีพงศ์. ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร เพื่อร้องเรียนขอความเป็นธรรมในกรณีดังกล่าวไว้แล้ว และจะส่งมอบเรื่องดังกล่าวเป็นหนังสืออย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่งต่อไป



ขณะเดียวกัน พ.ต.ต.พุฒิพงษ์ สืบวงษา สว.สส.ภ.จว.กำแพงเพชร กล่าวว่าในกรณีดังกล่าวขอชี้แจงว่า สืบเนื่องมาจากมีการแจ้งเบาะแสจากประชาชนว่านายพลพัฒน์ โอวาส ซึ่งเป็นหลานชายของนายสม ป้อมแสง ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวมีพฤติกรรมเสพยาเสพติด และมักชอบทะเลาะทุบตีภรรยาเป็นประจำ ตนจึงได้นำกำลังเข้ามาตรวจสอบและได้สอบถามถึงบุคคลดังกล่าวตามที่รับแจ้ง พร้อมแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ส่วนการเข้ามายังบริเวณบ้านนั้นตนเห็นว่าบ้านเป็นลักษณะร้านค้าขายแตงโมจึงเดินเข้ามาและไม่มีการค้นภายในบ้านแต่อย่างใด ซึ่งก็มีเหตุชุลมุน โต้เถียงกันเล็กน้อยสุดท้ายนายพลพัฒน์ โอวาส บุคคลเป้าหมายก็ให้ความร่วมมือโดยประสงค์จะขอให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจปัสวะและเมื่อตรวจสอบเสร็จก็ไม่พบสารเสพติดแต่ประการใด จากนั้นทางตนและเจ้าหน้าที่จึงได้พูดจาทำความเข้าใจกับกลุ่มญาติๆถึงกรณีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวแล้ว

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
8
9
10
12
15
16
17


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น