You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ฝ่ายปกครอง ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอคลองลานออกตรวจกลางดึก รวบหนุ่มฝ่าฝืนเวลาเคอร์ฟิว 3 ราย ดำเนินคดีตามกฎหมาย (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ฝ่ายปกครอง ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอคลองลานออกตรวจกลางดึก รวบหนุ่มฝ่าฝืนเวลาเคอร์ฟิว 3 ราย ดำเนินคดีตามกฎหมาย (มีคลิป)

vsportkamphaengเมื่อกลางดึกของวันที่ 16 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา ว่าที่ร้อยตรีบรรหาร บุญมี นายอำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร มอบหมายให้นางสาวศุภาภรณ์ นุชนุ่ม ปลัดอาวุโสอำเภอคลองลาน พร้อมด้วยนายสมพงษ์ เพชรชโน ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอคลองลาน ,นายแสวง จันเกิด ปลัดอำเภอ ,นายประวิทย์ ปะนะตัง ปลัดอำเภอคลองลาน , พ.ต.ท.สมศักดิ์ รักษ์กสิกรณ์ สวป.คลองลาน ,ร.ต.ท.สงกรานต์ อภิวงค์ หัวหน้าสายตรวจตำบลคลองลานพัฒนา สภ.คลองลาน คณะทำงานควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 (COVID – 19 ) ระดับอำเภอคลองลาน นำสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอคลองลาน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองลาน ออกตรวจและตั้งจุดตรวจจุดสกัด ปฏิบัติตามข้อกำหนดฉบับที่ 2 ในการห้ามบุคคลออกในเขตทั่วราชอาณาจักรนอกเคหสถาน ตั้งแต่เวลา 22.00-04.00 น. ตาม พรก.ฉุกเฉิน

 

ทั้งนี้ ได้ออกตรวจตราในพื้นที่ทั้ง 4 ตำบลของอำเภอคลองลาน โดยแบ่งชุดเคลื่อนที่เร็วประจำตำบล และควบคุมไม่ให้บุคคลเคลื่อนย้าย/เดินทาง ห้ามการรวมกลุ่ม สังสรรค์ เพื่อให้เป็นตามข้อกำหนดดังกล่าว อันเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ที่มีการแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง โดยในระหว่างตรวจสอบพบผู้กระทำความผิด ฝ่าฝืน 3 รายโดยผู้ต้องหา ออกนอกเคหสถาน ระหว่างเวลา 22.00 -04.00 น.ไม่พกเอกสารแสดงตัว และไม่ได้รับการยกเว้นหรือมีเหตุจำเป็นอื่นๆ ฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พรก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ฉบับที่ 2 ข้อ 1 ลงวันที่ 2 เมษายน 2563 ต้องระวางโทษจำคุก ไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท

โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 คนอ้างว่า จะออกมาซื้อของกินที่ 7-11 ไม่รู้เกินเวลา เคอฟิว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองลาน จึงได้ทำการจับกุมโดยกล่าวหาว่า “ออกนอกเคหะสถานระหว่างเวลา 22.00-4.00 น. ของวันรุ่งขึ้น โดยไม่มีความจำเป็น หรือเข้าข้อยกเว้น หรือมีเหตุจำเป็นอื่น โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ อันเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดฯ และไม่มีเอกสารแสดงตัว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองลาน สอบสวนเพิ่มเติมเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
8
9
10
12
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น