You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ทีมอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.กำแพงเพชร ไม่อยู่เฉย ออกมอบชุดป้องกัน PPE ให้บุคลากรใช้กันโควิด 19 เป็นด่านหน้า 1,000 ชุด รวมมูลค่า 1.5 แสนบาท
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ทีมอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.กำแพงเพชร ไม่อยู่เฉย ออกมอบชุดป้องกัน PPE ให้บุคลากรใช้กันโควิด 19 เป็นด่านหน้า 1,000 ชุด รวมมูลค่า 1.5 แสนบาท


vsportkamphaengเมื่อวันที่ 13 เมษายน 2563 เวลา 09.00 น. นายจรัญ อิสรบัณฑิตกุล ผู้ช่วย ส.ส.จ.นครสวรรค์ พร้อมอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ทั้ง 4 เขต ในจังหวัดกำแพงเพชร นายวีรศักดิ์ สุ่นสา ,นายปรีชา เพ็งภู่ ,นายอดุลย์รัตน์ แสงประชุม ได้นำเงินส่วนตัวซื้อชุดคลุมป้องกันเชื้อไวรัส “โควิด 19” (PPE) จำนวน 1,000 ชุด มอบให้ โรงพยาบาลทั้ง 11 แห่งในจังหวัดกำแพงเพชร และมอบให้อาสาฯกู้ภัยสว่างกำแพงเพชร 17 แห่ง ได้นำไปสวมใส่ป้องกันเชื้อโรคและคัดกรองผู้ป่วยต่างๆ


ทั้งนี้วิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส “โควิด 19” ใน จ.กำแพงเพชร ยังเป็นศูนย์ และอุปกรณ์ชุดป้องกันสำหรับผู้ปฎิบัติหน้าที่ด่านหน้าเป็นสิ่งที่สำคัญมากในขณะนี้ นายจรัญ อิสรบัณฑิตกุล ผู้ช่วย ส.ส.จ.นครสวรรค์ กล่าวว่า ในปัจจุบันประเทศไทยกำลังเผชิญกับปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด 19 ซึ่งจังหวัดกำแพงเพชรถือว่าโชคดีมากที่ยังไม่พบผู้ติดเชื้อเพียงรายเดียว ในส่วนของบุคลากรแนวหน้าของการคัดกรองคือ หมอ,พยาบาล และอาสาฯกู้ภัย ที่ต้องปฎิบัติหน้าที่สัมผัสกับผู้ป่วยและกลุ่มสุ่มเสี่ยง


โดยอุปกรณ์ป้องกันทั้งหน้ากาก เจลล้างมือ และชุดป้องกันค่อนข้างหายากมาก ตนเองมีความคิดและตระหนักว่าจะหาวิธีใดมาช่วยกันปกป้องบุคคลากรแนวหน้าเหล่านี้ได้ จึงได้พูดคุยกับทีมผู้สมัครทั้งหมด ลงความเห็นว่าขอสละเงินเดือนและเงินส่วนตัวจัดซื้อชุดคลุม PPE จำนวน 1,000 ชุด รวมมูลค่ากว่า 150,000 บาท นำไปมอบให้ 11 โรงพยาบาล และ 17 จุดกู้ภัยในจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการปฎิบัติงานต่อไป


ทั้งนี้บุคลากร 11 โรงพยาบาลในจังหวัดกำแพงเพชร และจุดกู้ภัยทั้ง 17 จุด ยอมรับว่าอุปกรณ์ป้องกันต่างๆนั้นหาได้ยากมาก และเป็นการดีที่มีผู้ใจบุญทั้งหลายนำมามอบในครั้งนี้ และในช่วงวิกฤติที่ผ่านมานี้ก็มีประชาชนหลายต่อหลายท่านให้ความสำคัญนำสิ่งของ อาหาร และอุปกรณ์มามอบให้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทีมหมอพร้อมพยาบาลและอาสากู้ภัยฯ ต้องขอขอบคุณมา ณ ที่นี้

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
8
9
10
12
15
16
17



ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น