You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-จังหวัดกำแพงเพชร กำชับเข้มการตั้งด่านตรวจคัดกรองการเข้าออกของประชาชนทั้งภายในจังหวัดและระหว่างจังหวัด แม้ยังไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-จังหวัดกำแพงเพชร กำชับเข้มการตั้งด่านตรวจคัดกรองการเข้าออกของประชาชนทั้งภายในจังหวัดและระหว่างจังหวัด แม้ยังไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 (มีคลิป)

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2563 นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เดินทางตรวจเยี่ยมการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่ด่านตรวจคัดกรองโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ทั้งหมด 5 จุด ในโอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้กล่าวว่า ถึงแม้ในขณะนี้จังหวัดกำแพงเพชรจะยังไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แต่ก็ได้กำชับมาตรการการคัดกรองประชาชนที่สัญจรไปมาทั้งภายในจังหวัด และการเดินทางระหว่างจังหวัด ทั้งการตรวจวัดไข้ การซักถามการเดินทาง จะไปสถานที่ใด จะค้างในจังหวัดกำแพงเพชรหรือไม่ และมีการจดบันทึกอย่างระเอียดสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดอย่างจริงจังเข้มข้น


นอกจากนั้น ขณะนี้ยังได้เร่งการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนภายในจังหวัดได้รับทราบเรื่องการงดการเล่นน้ำในช่วงสงกรานต์นี้ทุกแห่ง เหลือเพียงแนวทางการประกาศของกระทรวงวัฒนธรรมเท่านั้น จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า อีกเรื่องที่สำคัญที่ทางจังหวัดได้เร่งดำเนินการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบคือการห้ามจำหน่ายสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดในทุกแห่ง



รวมถึงร้านค้าในหมู่บ้าน ชุมชนด้วย ตั้งแต่วันที่ 10-20 เมษายนนี้ เพื่อป้องกันการรวมกลุ่มอันเป็นการเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อดังกล่าว จึงขอให้ประชาชนได้ปฏิบัติตาม ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่ทุกคนนั่นเอง

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค   สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
8
9
10
12
15
16
17


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น