You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ต่างด้าวดับปริศนาในป่าอ้อยชาวบ้านหวั่นติดโควิด 19 รอผลตรวจขัดเจนจากแพทย์ เกรงติดเชื้อโควิค!! (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ต่างด้าวดับปริศนาในป่าอ้อยชาวบ้านหวั่นติดโควิด 19 รอผลตรวจขัดเจนจากแพทย์ เกรงติดเชื้อโควิค!! (มีคลิป)

vsportkamphaeng เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 7 เม.ย.63 ร.ต.อ.อรรษนัย ผาบจันดา สว.สส.สภอ.คลองขลุง ได้รับแจ้งว่ามี บุคคลนอนเสียชีวิตอยู่ในป่าอ้อย จึงได้ออกตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาฯกู้ภัยสว่างกำแพงเพชร จุดท่ามะเขือ เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ บริเวณป่าอ้อยซอยตรงข้าม วัดคล้ายภู่ทอง ม.2 ต.ท่ามะเขือ อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ที่เกิดเหตุพบศพเป็นหญิงชาวเมียนม่า ชื่อนางเวเว (ไม่มีนามสกุล) อายุ 23 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ในป่าอ้อยข้างทาง สภาพศพนอนหงาย สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีดำแถบขาว สวมเสื้อยืดสีแดงด้านใน และสวมใส่กางเกงยืนขายาว มีเลือดออกที่ปากและจมูก


นายประยุค ปรางวิรุฬห์ อายุ 76 ปี อยู่บ้านเลขที่ 322 ม.2 ต.ท่ามะเขือ อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์คนแรกเล่าว่า ขณะที่ตนเองขับรถออกมาจากซอยป่าอ้อยที่เกิดเหตุ ก็พบกับชายต่างด้าวที่ซื่อนายพิ้ว ที่คาดว่าจะเป็นสามีของหญิงเมียนม่าที่เสียชีวิต ซึ่งตนเองก็รู้จักชายต่างด้าวดังกล่าวเพราะเคยมาทำงานกับเฒ่าแก่ไร่อ้อยในพื้นที่ กำลังลากร่างของเมียตนเองออกจากป่าอ้อย และยืนโบกมือขอความช่วยเหลือกับตนเอง แล้วบอกว่า “เมียผมตายแล้ว ช่วยผมด้วย” หลังจากนั้นก็ได้เดินหายไป และตนเองก็ไม่กล้าเข้าไปดูว่าตายจริงหรือไม่ เพราะกลัวว่าจะตายเพราะโรค “โควิด 19” ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ จึงได้แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบดังกล่าว


ต่อมา นายวสันต์ คมสัน อายุ 25 ปี ชาวบ้านที่อยู่ในระแวกนั้น เป็นผู้เห็นเหตุการณ์อีกคนเล่าว่า ชายต่างด้าวได้เดินออกไปหน้าถนนแล้วบอกกับตนเองว่า “ช่วยด้วย ช่วยตามหมอมาช่วยเมียผมที” หลังจากนั้นก็เดินไปตามถนนทางทิศใต้มุ่งหน้าไปทาง ต.วังยาง หมู่บ้านใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้สอบถามข้อมูลจากผู้เห็นเหตุการณ์ถึงรูปพรรณสัณฐานของชายต่างด้าวผู้เป็นสามี พบว่าชายเมียนม่าใส่เสื้อยืดกีฬาสีแดงกางเกงยืนขายาว จึงได้แบ่งกำลังชุดสืบสวนขับรถไปตามเส้นทางและพบตัวจึงได้ควบคุมตัวเตรียมสอบสวนที่ สภ.คลองขลุง ต่อไป


และเจ้าหน้าที่ตำรวจในที่เกิดเหตุ ได้ให้แพทย์เวรโรงพยาบาลคลองขลุง ตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้น พบว่าไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย มีเพียงรอยเลือดที่ไหลออกจากปากและจมูกของผู้เสียชีวิต พร้อมพบห่อยาแก้ไอ และยาอื่นๆที่คาดว่าจะเป็นยารักษาโรคของผู้ตายอยู่ในห่อผ้าจึงได้เก็บไว้ตรวจสอบอีกครั้ง และให้อาสาฯกู้ภัยสว่างกำแพงเพชร จุดท่ามะเขือ เคลื่อนย้ายศพไปที่ โรงพยาบาลคลองขลุง เพื่อรอส่งไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้งที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลนเรศวร จ.พิษณุโลก ต่อมาได้นำตัวชายต่างด้าวชาวเมียนม่าที่ควบคุมตัวได้ในเวลาต่อมามาสอบสวน โดยใช้ล่ามแปลภาษาช่วย จากการสอบสวนพบว่าชายต่างด้าวดังกล่าว ชื่อ “นายเตงุย (ไม่มีนามสกุล) อายุ 27 ปี เป็นชาวเมียนม่า ได้เดินทางมาหางานทำกับภรรยาของตนเอง เมื่อ 5 วันก่อน เดินเท้าเปล่ามาจากชายแดนประเทศพม่า (เมียนม่า) เพราะคิดว่าจะมีงานทำเพราะเมื่อหลายปีก่อนมีเฒ่าแก่ไร่อ้อยที่ตนเองเคยมาทำงานด้วย และคิดว่าคงจะรับตนเองกับภรรยาทำงานด้วย แต่กลับไม่รับ ตนเองและภรรยาจึงเดินออกไปหางานอย่างไม่มีจุดหมาย แต่ภรรยาของตนเองนั้นมีอาการป่วยกำเริบ เป็นโรคเมร็งเลือด จึงล้มลงข้างทางป่าอ้อย และไม่คิดว่าภรรยาของตนจะมาเสียชีวิตที่นี่ อีกอย่างก็ห่วงลูก 2 คน ที่อยู่ที่บ้านในประเทศพม่าด้วย ถ้ารู้ว่าจะมาเจอเหตุการณ์แบบนี้คงไม่มาแน่ เพราะภรรยาป่วยมา 5 เดือนแล้ว


เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบเอกสารของทั้งคู่ แต่ไม่มีเอกสารเข้าเมืองอย่างถูกต้องแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามชาวบ้านที่ทราบข่าวดังกล่าวต่างพากันลือว่า หญิงเมียนม่าที่เสียชีวิตดังกล่าวเกิดจากการติดเชื้อไวรัส “โควิด 19” ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจขอให้รอผลการชันสูตรให้แน่ชัดเจนก่อนว่าเสียชีวิตด้วยสาเหตุใด และจะพลักดันให้กลับออกนอกประเทศแน่นอน ยังไม่อยากให้ทุกคนคิดว่าจะเป็นการติดเชื้อ โควิด 19 ตามที่ลือกัน เพราะจังหวัดกำแพงเพชร ยังไม่พบผู้ติดเชื้อแต่อย่างใด โดยมีข้อมูลล่าสุด ( 7 เม.ย.63 เวลา 16.00 น.) มีผู้เข้าเกณฑ์การตรวจหาเชื้อ 62 ราย ไม่พบเชื้อ 57 ราย รอผลตรวจอีก 5 ราย

ข่าว-ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
8
9
10
12
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น