You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ชาวบ้านในพื้นที่โกสัมพีนครค้าน ไม่ยอมให้ทางจังหวัดใช้เป็นพื้นที่สถานที่กักตัวเฝ้าระวังโควิด 19 (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ชาวบ้านในพื้นที่โกสัมพีนครค้าน ไม่ยอมให้ทางจังหวัดใช้เป็นพื้นที่สถานที่กักตัวเฝ้าระวังโควิด 19 (มีคลิป)


vsportkamphaengเมื่อวันจันทร์ที่ 6 เมษายน 2563 เวลา 08.00 น.ประชาชนตำบลโกสัมพี อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร พื้นที่ใกล้เคียงศูนย์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์(เกาะเสือ) ที่เป็นสถานที่ ที่ตั้งอยู่ในระหว่างหมู่บ้านม.4 บ้านมะเดื่อชุมพร,ม.5 บ้านโกสัมพี,ม.19 บ้านวังใหม่ นับ 100 คน ได้ออกมาคัดค้าน มาตรการที่จะนำกลุ่มเสี่ยงมากักตัว ณ บ้านพัก ศูนย์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์(เกาะเสือ) ที่เป็นโครงการศูนย์เรียนรู้ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร



เนื่องจากไม่มีการแจ้งเตือนหรือชี้แจงให้ชาวบ้าน และบริเวณนี้เป็นแหล่งชุมชน มีทางเข้าออกได้หลายทาง ทำให้ชาวบ้านเกรงว่าจะได้รับผลกระทบจากการนำกลุ่มเสี่ยงมา เพราะตำบลโกสัมพีเป็นพื้นที่สีขาว โดยข่าวแจ้งว่าจะนำบุคคลกลุ่มเสี่ยงจำนวน 3 คน ที่มาจากสถานที่อื่นที่ไม่ได้เปิดเผยให้ชาวบ้านได้ทราบ แต่ทั้ง 3 คนมีพื้นเพอยู่ที่เขตอำเภอบึงสามัคคี อำเภอพรานกระต่าย และอำเภอคลองขลุง และเวลาประมาณ 10.30 น. นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการกำแพงเพชร ได้มอบหมายให้ นายองอาจ สังคหัตถากร ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร มาชี้แจงให้กับชาวบ้านและได้ผลสรุปว่าจะไม่นำกลุ่มเสี่ยงมากักตัวตามสถานที่นี้และให้แต่ละอำเภอจัดหาสถานที่กักตัวกลุ่มเสี่ยงดังกล่าว แบบเป็นคนในพื้นที่ใดก็ให้ดำเนินการในพื้นที่นั้น และถ้าไม่ใช่คนพื้นเพกำแพงเพชรให้จัดหาสถานที่กลาง ซึ่งในขณะนี้มีผู้ประกอบการที่พักของเอกชนได้เสนอตัวให้ใช้รีสอร์ตของตนเป็นสถานที่กักตัวผู้ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงซึ่งสถานที่ดังกล่าวอยู่ในเขตตำบลคลองแม่ลาย อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งชาวบ้านที่ได้รับฟังคำชี้แจงในที่สุดก็เข้าใจและสลายตัวไปโดยสงบ



โดย นายมนัส เดชศรี อายุ 67 ปี บ้านเลขที่ 40/1 ม.3 ต.คลองแม่ลาย อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ประธานที่ปรึกษาในเครือ หจก.ทรัพย์เดชศรี และบริษัทเพชรคอนกรีต เจ้าของสถานที่ดังกล่าว ได้เปิดเผยว่า ตนเองในฐานนะที่เป็นประชาชนคนไทยคนหนึ่ง ที่อยากเห็นประเทศชาติเดินข้ามผ่านวิกฤตอันเลวร้ายนี้ไปได้พร้อมกัน และขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งปันน้ำใจให้กับประชาชนคนไทยด้วยกัน ด้วยการให้ใช้พื้นที่ในบริเวณ ชูศรีรีสอร์ท เป็นสถานที่กักตัวผู้ที่เดินทางมาจากนอกพื้นที่ โดยมีห้องพักและเครื่องอำนวยความสะดวกครบครัน โดยสถานที่ดังกล่าว มีพื้นที่กว่า 100 ไร่ มีห้องพักรับรองทั้งห้องแถว ห้องพักเดี่ยว รวมกันกว่า 60 ห้อง สามารถรองรับผู้ที่ถูกกักตัวได้มากกว่า 50 คน

ข่าว-ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
8
9
10
12
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น