You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร- เช็งเม้งปีนี้หนุ่มไอเดียเจ๋งพับ”หน้ากากอนามัย” เผาส่งให้เทพเจ้าและบรรพบุรุษบนสวรรค์ให้ใส่กัน “โควิด 19”ในโลกของวิญญาณ (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร- เช็งเม้งปีนี้หนุ่มไอเดียเจ๋งพับ”หน้ากากอนามัย” เผาส่งให้เทพเจ้าและบรรพบุรุษบนสวรรค์ให้ใส่กัน “โควิด 19”ในโลกของวิญญาณ (มีคลิป)

vsportkamphaeng เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 3 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของ นายชัชวาลย์ วัฒนา อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 141 ม.1 ต.วังยาง อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ไอเดียเจ๋งนำกระดาษไหว้เจ้ามาพับเป็น “หน้ากากอนามัย” เพื่อนำไปไหว้และเผาให้กับเทพเจ้าและบรรพบุรุษในช่วงเทศกาลเช็งเม้ง (4 เม.ย.63) ที่เป็นวันสุดท้ายของเทศกาลเช็งเม้งปีนี้ ที่คนไทยเชื้อสายจีน นิยมยืดถือปฏบัติในข่วงนี้เป็นประจำทุกปี และช่วงนี้ “โควิด 19” ก็กำลังระบาดทวีความรุนแรงขึ้นมากในประเทศไทย หากใครอยากจะลองพับไปไหว้เจ้าบ้างคงเป็นไอเดียที่ดี



นายชัชวาลย์ วัฒนา กล่าวว่า ช่วงนี้ “โควิด 19” เป็นโรคระบาดหนักในช่วงนี้บนโลกมนุษย์ ซึ่งตนเองก็เป็นห่วงบรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้วและเทพเจ้าที่เคารพที่อยู่บนสวรรค์ อยากให้นำไปใช้ป้องกันเชื้อโรคระบาดในโลกของวิญญาณบ้าง ซึ่งก็ไม่ได้คิดที่จะทำจำหน่ายแต่อย่างใด ลองทำเล่นๆในกลุ่มเพื่อนๆที่ไหว้เจ้าเหมือนกัน และเมื่อโพสไปในโชเชียลก็ปรากฎว่ามีคนเข้ามาสอบถามขอซื้อกันมากมาย ส่วนใครจะเอาไปลองทำดูบ้างก็ไม่ว่ากัน

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
8
9
10
12
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น