You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-พายุฤดูร้อนถล่ม ตำบลช่องลม อำเภอลานกระบือ บ้านเรือนพังเสียหายกว่า 22 หลังคาเรือน
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-พายุฤดูร้อนถล่ม ตำบลช่องลม อำเภอลานกระบือ บ้านเรือนพังเสียหายกว่า 22 หลังคาเรือน

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2563 งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลช่องลม นำโดย นายเฉลา สงขัย นายกเทศมนตรีตำบลช่องลม พร้อมด้วย นายบุญทม สุขสงฆ์ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรี และทีมชุดป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยตำบลช่องลม ลงพื้นที่ออกสำรวจความเสียหาย กรณีพายุดูร้อนถล่มเมื่อคืน จำนวน 8 หมู่บ้าน ความเสียหายกว่า 22 หลังคาเรือน ซึ่งชาวบ้าน ทั้ง 8 หมู่บ้าน ช่วยกับเก็บกวาด และสำรวจความเสียหาย หลังเกิดเกิดพายุฤดูร้อนเมื่อคืนวันที่ 2 เมษายน 2563 เวลาประมาณ 21.00 น.


ซึ่งอิทธิพลของลมพายุพัดถล่มทำให้หลังคาบ้านเรือนรวมถึงสิ่งปลูกสร้างปลิวว่อนกระจัดกระจายได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังมีไม้ผล ไม้ประดับและไม้ยืนต้นของชาวบ้านได้รับความเสียหายเช่นกัน ซึ่งชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ เปิดเผยว่า ขณะทำธุระส่วนตัวอยู่ภายในบ้าน อยู่ๆได้มีเสียงลมและฝนพัดกระหน่ำอย่างรุนแรง อยู่ประมาณ 10 นาที โดยลมหอบเอาทั้งฝุ่นดิน ใบไม้ใบหญ้า ทำให้มืดฟ้ามัวดินมองอะไรไม่เห็น และทันทีที่ลมสงบก็พบว่ามีสังกะสีและสิ่งปลูกสร้างถูกลมพัดกองเต็มไปหมด




นายเฉลา สงขัย นายกเทศมนตรีตำบลช่องลม กล่าวว่าทางเทศบาลตำบลช่องลม กำลังสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ พร้อมทั้งให้ความช่วยเหลือในเบี้ยงต้น ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยค่าใช้จ่ายเพื่อช่วยเหลือประชาชนตามอำนาจหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2560 รวมแก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่2 )พ ศ2561 เพื่อเป็นการบรรเทาทุกบำรุงสุขของชาวบ้านและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชนที่ประสบวาตภัยในครั้งนี้

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
8
9
10
12
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น