You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ลงให้ความรู้ และขอความร่วมมือปฏิบัติตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน กับบริษัทฟู๊ดแพนด้า สาขากำแพงเพชร (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ลงให้ความรู้ และขอความร่วมมือปฏิบัติตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน กับบริษัทฟู๊ดแพนด้า สาขากำแพงเพชร (มีคลิป)

vsportkamphaeng เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2563 ภายใต้การนำของ นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ได้สั่งการให้ นายปกฤษณ์ คำเหลือง ปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ร่วมด้วย นางปัทมา พวงมาลัย รักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ให้ความรู้ และขอความร่วมมือปฏิบัติตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน กับ บริษัทฟู๊ดแพนด้า สาขากำแพงเพชร


ตามที่รัฐบาลประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร เมื่อ 26 มีนาคม 2563 บังคับใช้มาตรการขมวด และเร่งด่วน เพื่อควบคุมการระบดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด -19 และรณรงค์ให้ประชาชน "อยู่บ้าน หยุดเซื้อ เพื่อชาติ" เพื่อลดการแพร่เชื้อของโรคดังกล่าว จากสถานการณ์ทำให้ประชาชน เปลี่ยนพฤติกรรม โดยสั่งอาหารจากบริการส่งอาหารเป็นจำนวนมากจึงต้องมีมาตรการป้องกัน ให้ผู้ทำหน้าที่บริการส่งอาหารมีความปลอดภัย จากการติดเชื้อ หรือไม่เป็นผู้แพร่เชื้อโรคเสียเอง


ดังนั้นเทศบาลเมืองกำแพงเพชร จึงขอความร่วมมือในฐานะผู้ประกอบการ ให้ปฏิบัติดังนี้

1.ต้องจัดให้มีมาตรการคัดกรองผู้ทำหน้าที่บริการส่งอาหาร ก่อนออกให้บริการ เช่น ตรวจวัดไข้ หรือ สังเกตอาการ หากพบผู้ต้องสงสัยว่าจะติดโรค ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ของเทศบาลเมืองกำแพงเพชรทันที

2. ต้องจัดให้มีหน้ากากอนามัย และเจลฆ่าเชื้อ ให้แก่ผู้ทำหน้าที่บริการส่งอาหารทุกคน และต้องทำความสะอาดมือทุกครั้ง ก่อนและหลังรับ-ส่งอาหาร

3. ขณะรอรับอาหาร ต้องให้มีระยะห่างจากบุคคลอื่น หรือเพื่อนร่วมงานไม่น้อยกว่า 1 เมตร

4. ห้ามนั่งมั่วสุมกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป

ข่าว-ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
8
9
10
12
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น