You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-สำนักงานพาณิชย์จังหวัดกำแพงเพชร ลงตรวจสอบราคาไข่ไก่ในตลาดศูนย์การค้าจังหวัดกำแพงเพชร (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-สำนักงานพาณิชย์จังหวัดกำแพงเพชร ลงตรวจสอบราคาไข่ไก่ในตลาดศูนย์การค้าจังหวัดกำแพงเพชร (มีคลิป)

vsportkamphaeng นายบุญชัย ประสิทธิเมตต์ ผู้อำนวยการกลุ่มกำกับเศรษฐกิจการค้า และสำนักงานพาณิชย์จังหวัดกำแพงเพชร และ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ลงพื้นที่ตรวจสอบราคาไข่ไก่ หลังจากที่มีกระแสดันราคาพุ่งขึ้นกว่าแผงละ 30-50 บาท จากการลงพื้นที่ตรวจสอบตามสถานที่ดังกล่าว เบื้องต้นยังไม่พบผู้ประกอบการที่จำหน่ายไข่ไก่เกินราคา โดยหน่วยงาน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้พูดคุยสอบถามสถานการณ์การจำหน่ายไข่ไก่กับผู้ประกอบการหลายร้านในตลาดศูนย์


ซึ่งส่วนใหญ่ พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า จากสถานการณ์บ้านเมืองในประเทศไทยตอนนี้ เป็นช่วงที่อยู่ในการเฝ้าระวัง และป้องกันการแพร่ระบาของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ประชาชนส่วนใหญ่เกร็งว่าการออกมาซื้อของจับจ่ายสินค้า เป็นเรื่องที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มาก โดยเฉพาะในพื้นที่ชุมชนที่มีการรวมตัวของกลุ่มประชาชน หลายคนจึงเลือกที่จะใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับบ้านเรือนตัวเอง โดยการใช้วิธีออกมาซื้ออาหารทีละมากๆเพื่อเก็บตุนไว้ทานเองกับสมาชิกในบ้าน โดยเฉพาะไข่ไก่ ซึ่งเป็นเมนูอาหารที่คนไทยนิยมนำไปประกอบอาหาร เพราะง่ายต่อการปรุง และใช้เวลาไม่มาก ประชาชนส่วนใหญ่ จึงพากันมาซื้อไข่ไก่เพื่อเก็บตุนไว้ เพื่อป้องกันการออกไปข้างนอกสถานที่บ่อยๆ หลีกเลี่ยงการติดเชื้อไวรัสโควิด – 19



จากสถานการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้ไข่ไก่มีราคาดันสูงขึ้นกว่าแผงละ 130-150 บาท / แผง จากเดิม ซึ่งจำหน่ายกันในราคาแผงละ 95,100,110, บาท ตามไซด์และเกร็ตของไข่เบอร์ต่างๆ จากการสอบถามผู้ประกอบการร้านค้าไข่ในพื้นที่ เปิดเผยว่า การปรับขึ้นราคาในช่วงนี้ อาจเป็นผลกระทบจากโรคโควิด-19 ทำให้ประชาชนไม่สามารถออกจากบ้านมาใช้ชีวิตปกติ จึงต้องสต๊อก สำรองอาหารเพิ่มขึ้น ประกอบกับภาวะอากาศร้อน ทำให้ไก่มีไข่ออกน้อยกว่าปกติ โดยราคาไข่ไก่หน้าฟาร์มเบอร์ 0 เฉลี่ยฟองละ 3.00-3.40 บาท เบอร์ 1 ฟองละ 2.85-3.30 บาท เบอร์ 2 ฟองละ 2.70-3.00 บาท เบอร์ 4 ฟองละ 2.40-2.80 บาท เบอร์ 5 ฟองละ 2.00-2.50 บาท และเบอร์ 6 ฟองละ 1.30-2.35 บาท

ข่าว-ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
8
9
10
12
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น