You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-น้ำตกคลองน้ำไหลแห้งขอดไม่มีน้ำไหล อุทยานแห่งชาติคลองลาน เตรียมประกาศปิด (มีคลิป)
เที่ยว

กำแพงเพชร-น้ำตกคลองน้ำไหลแห้งขอดไม่มีน้ำไหล อุทยานแห่งชาติคลองลาน เตรียมประกาศปิด (มีคลิป)

vsportkamphaeng ที่อุทยานแห่งชาติคลองลาน บริเวณน้ำตกคลองน้ำไหล ม.2 ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่งในจังหวัดกำแพงเพชร ที่ประสบกับปัญหาภัยแล้งในปี 2563 ซึ่งน้ำในปีนี้มีปริมาณน้อยกว่าปีก่อนๆที่ผ่านมา ส่งผลให้น้ำในธารน้ำและชั้นน้ำตกแห้งขอดไม่มีน้ำไหล มีเพียงแอ่งน้ำเล็กที่พอลงไปเล่นคลายร้อนได้ สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวโดยที่ยังไม่ทราบว่าน้ำตกแห้ง ส่วนคนอื่นๆ ประชาชนในพื้นที่ที่ทราบว่าน้ำตกแห้ง ก็เลือกที่จะไปเที่ยวพักผ่อนยามว่าง ถือโอกาสได้เที่ยวชมน้ำตกในตอนที่ไม่มีน้ำ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี


นายสุระชัย โภคะมณี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติคลองลาน เปิดเผยว่า เนื่องจากในปัจจุบันไม่มีน้ำ และน้ำในลำธารก็แห้งไปเกือบหมดแล้ว และนักท่องเที่ยวไม่สามารถเข้ามาเล่นน้ำตามสถานที่ท่องเที่ยวดังกล่าวได้ ซึ่งทางอุทยานจะดำเนินการพิจารณาให้มีประกาศปิดอุทยานไว้ก่อน ประกอบกับช่วงเวลานี้ เป็นช่วงของการควบคุมและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดขอยงเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย ซึ่งก็เป็นไปได้ที่ทางอุทยานจะมีประกาศให้ปิดบริการแหล่งท่องเที่ยวทั้งสามแห่ง ได้แก่ น้ำตกคลองลาน, น้ำตกคลองน้ำไหล และแก่งเกาะร้อนไว้ก่อน จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 จะ คลี่คลายลงไป



สำหรับนักท่องเที่ยวที่มีความประสงค์จะเข้ามาเที่ยวชมอุทยาน หรือพักผ่อนกับครอบครัวในช่วงที่น้ำแห้ง ทั้งสามจุด ก็ยังสามารถเข้ามาเที่ยวชม และบันทึกภาพได้ตามปกติ โดยไม่เสียค่าบริการใดๆ

ข่าว-ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
8
9
10
12
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น