You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ทม.เมืองกำแพงเพชรถวายหน้ากากอนามัยแก่พระภิกษุในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ทม.เมืองกำแพงเพชรถวายหน้ากากอนามัยแก่พระภิกษุในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร (มีคลิป)

vsportkamphaeng เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2563 เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ร่วมกับชมรมอาสาสมัครสาธณสุขเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ,โรงพยาบาลชุมชนเทศบาลเมืองกำแพง, ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ,กลุ่มพัฒนาสตรีตำบลในเมือง ,และจิตอาสาร่วมใจกันทำหน้ากากอนามัย (ผ้า) Mask เพื่อถวายให้แก่พระภิกษุในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ที่ยังขาดแคนหน้ากากอนามัยที่ถูกสุขลักษณะโดยได้ร่วมใจกันทำตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2563 จนถึงปัจจุบัน จำนวน 500 ชิ้น


และวันนี้นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ร่วมด้วยนายวุฒิชัย ศุภอรรถพานิช เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ประธานชมรมอาสาสมัครสาธณสุขเทศบาลเมืองกำแพงเพชร และประธานกลุ่มสตรีเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้ร่วมใจกันถวายหน้ากากอนามัย (ผ้า) Mask ให้กับวัดจำนวน 6 วัดได้แก่ วัดนาควัชรโสภณ พระอารามหลวง ,วัดดอนไพรวัลย์ ,วัดเสด็จ ,วัดบาง ,วัดคูยาง,และสำนักสงฆ์บุบผาราม เพื่อให้พระภิกษุและสามเณรมีหน้ากากอนามัยที่ถูกสุขลักษณะ รวมถึงการป้องกันไม่ให้ไวรัส โควิด-19 แพร่กระจายไปสู่พระภิกษุและสามเณร


โดยนายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร กล่าวว่า เทศบาลเมืองกำแพงเพชรได้ร่วมกับทุกภาคส่วนช่วยกันเฝ้าระวังและป้องกันไม่ให้ไวรัสดังกล่าวแพร่กระจายไปสู่ประชาชน พร้อมทั้งการให้ความรู้ความเข้าใจ ตลอดจนการให้คำแนะนำการปฏิบัติตนแก่ประชาชนรวมถึงการแนะนำการปฏิบัติตน เพื่อป้องกันไวรัสดังกล่าว สำหรับแนวทางของจังหวัดกำแพงเพชรในการเฝ้าระวังโรค ส่วนหนึ่งจะใช้มาตรการตามแนวทางการเฝ้าระวังของกระทรวงสาธารณสุข และอีกส่วนหนึ่งจะดูแนวทางการปฏิบัติงานตามบริบทในพื้นที่ของจังหวัดกำแพงเพชร





โดยขณะนี้ จังหวัดกำแพงเพชร มีผู้เดินทางกลับจากต่างประเทศจำนวน 191 ราย กักตัวครบ 14 วันแล้ว จำนวน 115 ราย ยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด แต่ยังมีผู้ที่ถูกกักตัวเฝ้าระวัง จำนวน 76 ราย แต่อย่างไรก็ตาม ทางจังหวัดกำแพงเพชรกำลังติดตามสถานการณ์และจำนวนของผู้ที่เดินทางกลับจากกรุงเทพฯและเขตปริมณฑลอย่างใกล้ชิดต่อไป

ข่าว-ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
8
9
10
12
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น