You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ผู้ว่าจังหวัดกำแพงเพชร สั่งเข้มมาตรการค้นหา เฝ้าระวัง และป้องกันโควิด -19
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ผู้ว่าจังหวัดกำแพงเพชร สั่งเข้มมาตรการค้นหา เฝ้าระวัง และป้องกันโควิด -19

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2563 นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อเตรียมการรับมือโควิด-19 กรณีมีประชาชนเดินทางกลับจากกรุงเทพฯและเขตปริมณฑล โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้กำชับและสั่งการให้เตรียมการรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว


โดยการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการในทุกอำเภอให้มีการปฏิบัติการลงทะเบียนบันทึกประวัติการเดินทางเข้าหมู่บ้านทุกคน เพื่อติดตาม ค้นหา เฝ้าระวัง โควิด-19 โดยขอให้ประชาชนผู้ที่กลับภูมิลำเนาปฏิบัติตนตามขั้นตอนและมาตรฐานการกักโรคให้พักอาศัยในบ้านของตนเอง ไม่ออกไปพบปะกับผู้อื่นโดยกักตนเองจนครบ 14 วัน และปฏิบัติตน ตามมาตรการ เหมือนกับผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศทุกประการ จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับแนวทางของจังหวัดกำแพงเพชรในการเฝ้าระวังโรค ส่วนหนึ่งจะใช้มาตรการตามแนวทางการเฝ้าระวังของกระทรวงสาธารณสุข และอีกส่วนหนึ่งจะดูแนวทางการปฏิบัติงานตามบริบทในพื้นที่ของจังหวัดกำแพงเพชรเอง




โดยขณะนี้ จังหวัดกำแพงเพชร มีผู้เดินทางกลับจากต่างประเทศจำนวน 191 ราย กักตัวครบ 14 วันแล้ว จำนวน 115 ราย ยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด แต่ยังมีผู้ที่ถูกกักตัวเฝ้าระวัง จำนวน 76 ราย แต่อย่างไรก็ตาม ทางจังหวัดกำแพงเพชรกำลังติดตามสถานการณ์และจำนวนของผู้ที่เดินทางกลับจากกรุงเทพฯและเขตปริมณฑลอย่างใกล้ชิดต่อไป

ข่าว-ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
8
9
10
12
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น