You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ประชาชนตื่นตัวป้องกัน โควิด 19 หลังมีผู้ถูกกักตัวสุ่มเสี่ยงในพื้นที่หลายราย พากันรวมตัวกันผลิต หน้ากาก และ เจลล้างมือ (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ประชาชนตื่นตัวป้องกัน โควิด 19 หลังมีผู้ถูกกักตัวสุ่มเสี่ยงในพื้นที่หลายราย พากันรวมตัวกันผลิต หน้ากาก และ เจลล้างมือ (มีคลิป)

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2563 เวลา 09.30 น. ประชาชนในพื้นที่ อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร ที่ได้รวมตัวกันในหมู่บ้านตนเองร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ทำกิจกรรมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ “โควิด 19 “ โดยประชาชนได้มีการตื่นตัวที่จะป้องกันตนเองมากขึ้น หลังจากพบว่าในพื้นที่ของตนเองมีการกักตัวผู้มีความเสี่ยงและเดินทางจากต่างประเทศหลายราย โดยมีการควบคุมดูแลจากเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขอย่างเคร่งครัด แต่จากสถานการณ์ในประเทศที่วันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นกว่า 75 รายในประเทศไทยนั้น ประชาชนส่วนใหญ่ยังคงไม่ไว้วางใจกับการป้องกันไวรัส”โควิด 19” แต่อย่างใด


โดยกลุ่มของประชาชนในเขตเทศบาลตำบลท่ามะเขือ อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร จำนวนกว่า 100 คน ได้ร่วมกันทำ “หน้ากากอนามัย” จากผ้าและวัสดุที่หาได้ง่าย โดยได้มีการให้ความรู้การป้องกันอย่างถูกวิธีจากเจ้าหน้าที่ “โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลท่ามะเขือ” ในท้องถิ่น การนำผู้เชียวชาญในด้านการเย็บผ้ามาช่วยสอนการทำ “หน้ากากอนามัยจากผ้า” เพื่อนำไปใช้ได้จริงในชีวิตจริง เนื่องจากปัจจุบัน“หน้ากากอนามัย” ที่หาซื้อได้ค่อนข้างยากนั้น จึงได้มีการรวมตัวกันผลิตขึ้นมาใช้เองในครัวเรือน นำไปใช้ป้องกันการแพร่เชื้อและปกป้องฝุ่นละอองที่หนาแน่นในเขตชุมชนที่เดิมมีอยู่แล้วจากกรณีค่าฝุ่น PM 2.5




ในส่วนของกลุ่มประชาขนในพื้นที่ของ เทศบาลตำบลท่าพุทรา อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร กว่า 150 คน ก็ได้รวมตัวกันผลิตหน้ากากอนามัย และ “เจลล้างมือ” เพื่อนำไปใช้ในครัวเรือนเช่นกัน โดยได้รับความรู้และวิธีการผลิตเจลล้างมือจากเจ้าหน้าที่ศูนย์การศึกษานอกระบบในพื้นที่อำเภอคลองขลุง ช่วยแนะนำวิธีการผลิตใช้เองเพื่อป้องกันเชื้อโรค “โควิค 19” และเพื่อความสะอาดถูกสุขลักษณะอนามัย กินร้อน ข้อนกลาง ทั้งนี้ประชาขนในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชรหลายๆพื้นที่ ก็มีความตระหนักเกี่ยวกับการป้องกันตนเองมากขึ้น และสอดส่องบุคคลที่ต้องสงสัยที่จะเดินทางมาจากสถานที่สุ่มเสี่ยงอันจะก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด 19”

 /// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร 

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10

12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น