You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-จังหวัดกำแพงเพชรเร่งช่วยเหลือเกษตรกรพื้นที่เสี่ยงขาดแคลนน้ำวิกฤต โดยเฉพาะพื้นที่ปลูกไม้ผลยืนต้น (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-จังหวัดกำแพงเพชรเร่งช่วยเหลือเกษตรกรพื้นที่เสี่ยงขาดแคลนน้ำวิกฤต โดยเฉพาะพื้นที่ปลูกไม้ผลยืนต้น (มีคลิป)

vsportkamphaengจากสถานการณ์ฝนทิ้งช่วงในปีที่ผ่านมา ส่งผลกระทบให้เกษตรกรในหลายจังหวัด ต่างได้รับผลกระทบ พื้นที่การเกษตรขาดแคลนน้ำเพื่อการเกษตร และยังส่งผลกระทบต่อเนื่องถึงผลผลิตของเกษตรกรอีกด้วย เช่นเดียวกับที่จังหวัดกำแพงเพชร ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มีนโยบายสำคัญเร่งด่วนในด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนให้แก่เกษตรกร ในพื้นที่เสี่ยงขาดแคลนน้ำวิกฤต โดยเฉพาะไม้ผลยืนต้น



ด้านนางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้มอบหมายให้หน่วยงาน ในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดกำแพงเพชร บูรณาการให้การช่วยเหลือเกษตรกรในพื้นที่ขาดแคลนน้ำวิกฤตที่หมู่ 11 ตำบลหินดาต อำเภอปางศิลาทอง จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งมีเกษตรกรขาดแคลนน้ำวิกฤตจำนวน 11 ราย พื้นที่กว่า 141 ไร่ โดยให้การช่วยเหลือเร่งด่วนตามแผนระยะสั้น เช่น การนำรถบรรทุกน้ำเข้าช่วยเหลือ การขุดลอกสระน้ำ รวมถึงการขุดเจาะบ่อบาดาลเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรตามแผนระยะยาวต่อไป



ด้านนายกรกฤต รัตนะวงศ์ เกษตรกรผู้ปลูกไม้ผลยืนต้น เปิดเผยว่า พื้นที่ทางการเกษตรในปีนี้วิกฤตกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีปริมาณฝนตกในพื้นที่น้อย ส่งผลให้ สระเก็บน้ำขนาดใหญ่ในหมู่บ้านแห้งขอดเป็นปีแรก ในรอบ 20 ปี ส่งผลกระทบต่อไม้ผลยืนต้นดังกล่าว ซึ่งเมื่อได้รับการช่วยเหลือแล้ว คาดว่าจะบรรเทาความเดือนร้อนให้แก่เกษตรกรในพื้นที่วิกฤตได้ตลอดช่วงฤดูแล้งนี้

 /// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร 

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10

12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น