You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ทม.เมืองกำแพงเพชรจัดอบรมสร้างทีมวิทยากรหรือทีมครู ก.ตามโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้ในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ทม.เมืองกำแพงเพชรจัดอบรมสร้างทีมวิทยากรหรือทีมครู ก.ตามโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้ในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (มีคลิป)

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2563 เทศบาลเมืองกำแพงเพชร จัดการอบรมสร้างทีมวิทยากรหรือทีมครู ก.ตามโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้ในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 และการจัดทำหน้ากากอนามัยเพื่อการป้องกันตนเอง เทศบาลเมืองกำแพงเพชร โดยมีนายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธี ร่วมด้วยนางโชติกา ฐิตะชนภัค รองนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ,นายปริญญา เหล่าวชิรวงค์ เลขานุการนายกเทศมนตรีฯ, นางทิวาพรรณ สหอารักขา ผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมและพัฒนาท้องถิ่นสำนักงานท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร , นายอภิวิชณ์ ธิรินทอง นักส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นชำนาญการ สำนักงานท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร ,สมาชิกสภาเทศบาลฯ, หัวหน้าส่วนการงาน, อาสาสมัครสาธารณสุข ,และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในพิธีเปิดกันอย่างพร้อมเพรียง



โดยมีนายปกฤษณ์ คำเหลือง ปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร กล่าวรายงาน เนื่องด้วยสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย สาธารณรัฐประชาชนจีน และองค์การอนามัยโลกได้ประกาศให้การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) เป็น “ภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขระหว่างประเทศ” เนื่องจากเชื้อไวรัสดังกล่าวได้มีการแพร่ระบาด ไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลกอย่างรวดเร็ว และมีหลักฐานการติดต่อจากคนสู่คน พบผู้ป่วยยืนยันในผู้ที่ไม่มีประวัติ การเดินทางไปประเทศจีน แต่มีประวัติใกล้ชิดกับผู้เดินทางจากพื้นที่ระบาดของโรคในประเทศไทย จากข้อมูล ณ วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563 พบผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวัง 837 ราย และผู้ป่วยติดเชื้อยังคงรับไว้ในโรงพยาบาล 134 ราย อนุญาตให้กลับบ้านแล้ว 692 ราย และอยู่ระหว่างสังเกตอาการที่แผนกผู้ป่วยนอกและที่บ้าน 11 ราย เป็นผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันสะสม 40 ราย




และข้อมูลปัจจุบันวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 พบผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวัง 2,442 ราย และผู้ป่วยติดเชื้อยังคงรับไว้ในโรงพยาบาล 996 ราย อนุญาตให้กลับบ้านแล้ว 1,421 ราย เป็นผู้ป่วย ติดเชื้อยืนยันสะสม 40 ราย เพื่อเป็นการป้องกันการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) แก่ประชาชนมิให้เสี่ยงต่อการสัมผัสโรค มาตรการในการป้องกันตนเองที่สำคัญประการหนึ่ง คือการสวมหน้ากากอนามัย และเพี่อให้ประชาชนในพื้นที่สามารถเข้าถึงหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) รวมถึงโรคระบาดหรือโรคติดต่ออุบัติใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ทั้งนี้ การเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) จำเป็นต้องมีการดำเนินการให้ความรู้ คำแนะนำ การดูแลเฝ้าระวังป้องกันตนเองให้กับประชาชนในเขตพื้นที่ ได้แก่ หน่วยบริการ สถานบริการหน่วยงานสาธารณสุข สถานประกอบการ สถานศึกษา ศูนย์เด็กเล็ก หน่วยราชการ ห้างสรรพสินค้า ชุมชน และบริการสาธารณะต่างๆ เขตในพื้นที่ความรับผิดชอบของ เทศบาลเมืองกำแพงเพชร


เทศบาลเมืองกำแพงเพชร รับผิดชอบดูแลเกี่ยวกับภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุข จึงต้องมีการตอบโต้ต่อสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ให้ทันต่อเหตุการณ์ เพื่อลดผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน ตลอดจนป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคในวงกว้าง จึงได้ดำเนินการโครงการเฝ้าระวังและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) โดยจัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้กับประชาชนในพื้นที่เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ในการดูแลเฝ้าระวังป้องกันตนเอง เรื่อง โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) และการจัดทำหน้ากากอนามัย เพื่อการป้องกันตนเอง (วิทยากร หรือครู ก.) เผยแพร่การจัดทำหน้ากากอนามัยให้กับครอบครัวและชุมชน

 /// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร 

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10

12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น