You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร จัดงานวันนักข่าว 5 มีนาคม (มีคลิป)
สังคม

กำแพงเพชร-สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร จัดงานวันนักข่าว 5 มีนาคม (มีคลิป)

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2563 เวลา 19.00 น.สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร จัดงานวันนักข่าว 5 มีนาคม ณ โรงแรมชากังราวริเวอร์วิว ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร โดยมีนายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ให้เกียรติมาเป็นประธาน ร่วมด้วยนายอนันต์ คงชื่น ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดกำแพงเพชร ,นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.ใหม่ป้ายแดง พรรคพลังประชารัฐ , พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็ชรพงศ์ รอง ผู้บัญชาการตำรวจ ภาค 6 ,นายเทวัญ หุตะเสวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ,นางนวลจันทร์ แสงอุทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร,นายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย ประธานสภาอุสาหกรรมจังหวัดกำแพงเพชร ,นายประทีป ตระกูลสา หัวหน้าสำนักงานจังหวัดกำแพงเพชร,นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอโกสัมพีนคร ,นายธำรง อัศวสุธีรกุล ประธานที่ปรึกษาผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดกำแพงเพชร ,นายสมศักดิ์ ขำสกุล ประธานหอการค้าอาวุโสจังหวัดกำแพงเพชร



เนื่องด้วยสมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชรได้จัดตั้งสมาคมขึ้นใหม่ เป็นปีที่ 2 โดยมีนายสมพงษ์ พงศ์สุทธิยากร เป็นนายกสมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชรในปัจจุบัน ซึ่งในวันที่ 5 มีนาคมของทุกๆปี ถือเป็น ‘วันนักข่าว’ ที่เกิดขึ้นมาจากการที่นักข่าวรุ่นบุกเบิกร่วมกันก่อตั้งสมาคมนักข่าวแห่งประเทศไทย ที่ก่อตั้งขึ้นในวันที่ 5 มีนาคม 2498 หรือวันนี้เมื่อ 64 ปีที่แล้ว ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็น สมาคมนักข่าว นักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ในปัจจุบัน ในวันดังกล่าวนักข่าวทั้ง 15 คน ได้นัดหมายรวมตัวกันที่ศาลานเรศวร ในสวนลุมพินี โดยมี ชาญ สินศุข จากหนังสือพิมพ์ ‘สยามนิกร’ เป็นประธานการประชุม วันนักข่าวถือเป็นวันที่นักหนังสือพิมพ์ในยุคนั้นให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ถึงขนาดเคยมีประเพณีที่วันที่ 6 มีนาคมของทุกปีจะไม่มีหนังสือพิมพ์วางจำหน่าย เนื่องจากเป็นวันหยุดงานประจำปีของบรรดานักข่าว ก่อนจะยกเลิกประเพณีดังกล่าวในท้ายที่สุด



วันเดียวกันนี้ยังถูกใช้เพื่อเป็นการประกาศยกย่องหนังสือพิมพ์ นักข่าว และช่างภาพ ที่มีผลงานยอดเยี่ยมสมควรได้รับรางวัล มีการพบปะสังสรรค์กันในบรรดาผู้สื่อข่าวจากทุกสำนัก และทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับนักข่าวผู้ล่วงลับที่วัดชนะสงครามในทุกๆ ปีด้วย

 /// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร 

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10

12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น