You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชร งดกิจกรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2563 เพื่อควบคุมและการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า (COVID 19)(มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชร งดกิจกรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2563 เพื่อควบคุมและการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า (COVID 19)(มีคลิป)

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2563 ณ ห้องประชุมชากังราว 4 เทศบาลเมืองกำแพงเพชร เทศบาลเมืองกำแพงเพชร จัดการประชุมหารือในการจัดกิจกรรมงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2563 โดยมีนายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชรเป็นประธาน ร่วมด้วยนางโชติกา ฐิตะชนภัค รองนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ,นายปริญญา เหล่าวชิรวงค์ เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ,นายเฉลิมศักดิ์ เพชรเฉิดฉิน รองประธานสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ,นายปกฤษณ์ คำเหลือง ปลัดเทศบาลเมืองกำ แพงเพชร ,นางศศิธร ศริพงษ์ รองปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร หัวหน้าส่วนการงานทั้งภาครัฐ-และภาคเอกชน ผู้แทนจากโรงพยาบาลกำแพงเพชร ประธานชุมชนทั้ง 27 ชุมชน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง



ซึ่งในที่ประชุมเตรียมจัดงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2563 มีมติในที่ประชุมให้ งดกิจกรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2563 ตามที่ ได้ปรากฏเหตุการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID 19) ในหลายประเทศรวมถึงประเทศไทย ส่งผลกระทบในวงกว้างต่อประชาชนซึ่งองค์การอนามัยโลก (WHO) ได้แจ้งเตือนแก่ทุกประเทศและกระทรวงสาธารณสุขได้ประกาศให้เป็นโรคติดต่ออันตราย ประกอบกับข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี ตามมาตรการเร่งด่วนในการแก้ปัญหาดังกล่าว ให้ส่วนราชการดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด


งานประเพณีสงกรานต์ เป็นกิจกรรมที่เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้ดำเนินการจัดงานมาเป็นประจำทุกปี แต่เนื่องจากการจัดกิจกรรมดังกล่าวเป็นการรวมกลุ่มของคนจำนวนมาก ต้องมีมาตรการใน การป้องกันและคัดกรองผู้เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งดำเนินการได้ยากและอาจทำให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเสี่ยงต่อการติดเชื้อ ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคยังมีแนวโน้มพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ดังนั้น เพื่อเป็นการควบคุมและการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID 19) อันเป็นสาธารณภัยอย่างหนึ่ง ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นการหลีกเลี่ยงมิให้มีปัจจัยเสี่ยงที่จะเกิดแก่ประชาชน


เทศบาลเมืองกำแพงเพชรจึงได้ประชุมหารือกับผู้นำชุมชนและผู้เกี่ยวข้องและมีมติเห็นชอบร่วมกัน ให้งดการจัดกิจกรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2563 เพื่อลดความเสี่ยงและเป็นการปกป้องสังคมส่วนรวม โดยคำนึงถึงความปลอดภัยในสุขภาพและชีวิตของพี่น้องประชาชนเป็นสำคัญแต่ทั้งนี้ประชาชนสามารถปฏิบัติกิจกรรมงานสงกรานต์ตามประเพณีได้ตามปกติ 

 /// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร 

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10

12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น