You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-การอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการป้องกันปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 (covid 19)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-การอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการป้องกันปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 (covid 19)

vsportkamphaeng เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2563 ณ ห้องประชุมหมู่ที่ 2 บ้านเกศกาสร ตำบลช่องลม อำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร นายเฉลา สงขัย นายกเทศมนตรีตำบลของลม เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการป้องกันปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 (covid 19 ) ร่วมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนการงาน และผู้เข้าอบรมครู ก. เข้าร่วมในพิธีเปิดกันอย่างพร้อมเพรียง โดยมีนายทนง นาทาม ปลัดเทศบาลตำบลช่องลม กล่าวรายงาน



ปัจจุบันเกิดสถานการณ์การระบาดโรคปอดอีสบจากเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 (covid 19) ซึ่งเป็นโรคระบาดใหม่ ติตต่อโดยระหายใจ เช่นการไอ จามและการหายใจเอาเชื้อโรคลอยอยู่ในอากาศ รามทั้งสัมผัสน้ำมูกน้ำลายหรือสารคัดหลั่งโดยตรง อาการของโรครุนแรง ทำให้เสียชีวิตได้ และองค์การอนามัยโลก (WHO)ประกาศให้ ไวรัสโคโรนาเป็นภัยพิบัติฉุกเฉินด้านสุขภาพระดับโลก สำหรับประทศไทยพบผู้ป่วย และผู้เสียชีวิตแล้ว รวมทั้งตำบลใกล้เคียง มีแรงงานไทยที่กลับมาจากประเทศที่มีการระบาด และลักลอบเข้ามาสู่ชุมชน ซึ่งเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคได้ ซึ่งจำเป็นต้องมีการดำเนินการให้ความรู้ คำแนะนำ และสร้างเกราะป้องกันโดยการสวมหน้ากากอนามัย



กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลช่องลม จึงจัดทำโครงการเพื่อให้ความรู้ ครู ก. และจัดฝึกสอนการทำหน้ากากอนามัย เพื่อให้ครู ก. มีศวามรู้และสามารถสอนการผลิตหน้ากากอนามัยใช้เองในชุมชนได้ เพื่อป้องกันการรับการแพร่ชื้อจากผู้ป่วย เพื่อให้ให้ทันต่อเหตุการณ์ลดผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนตลอดจนป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคในวงกว้างโดยมีวัตถุประสงค์คือ

1. เพื่อให้ความรู้ คำแนะนำการดูแลเฝ้าระวังป้องกันตนเองเรื่องโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 (covid 19 ) ให้กับแกนนำภาคประชาชนในพื้นที่ตำบลช่องลม

2. เพื่อให้มีทรัพยากรพอเพียงต่อการสนับสนุนการดำเนินงานป้องกันโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 (cvd 19)



โดยมีคุณหมอเยาวลักษณ์ มะกอง พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ และนายกันตินันท์ โคตรสมบัติ อสม.ม.7 มาเป็นวิทยากรในครั้งนี้ ซึ่งกาจัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการป้องกันปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 (covid 19) ได้รับงบประมาณจากกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลช่องลม

 /// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร 

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10

12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น