You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชรดำเนินการเจาะเลือดให้กับผู้ป่วยความดันโลหิตสูงและเบาหวาน ประจำปี 2563 (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชรดำเนินการเจาะเลือดให้กับผู้ป่วยความดันโลหิตสูงและเบาหวาน ประจำปี 2563 (มีคลิป)

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2563 โรงพยาบาลชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชรร่วมกับโรงพยาบาลกำแพงเพชรดำเนินการเจาะเลือดให้กับผู้ป่วยความดันโลหิตสูงและเบาหวาน ประจำปี 2563 โดยมีนายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ที่เข้าร่วมตรวจคัดกรงการเจาะเลือดให้กับผู้ป่วยความดันโลหิตสูงและเบาหวาน ในครั้งนี้ด้วย


เนื่องด้วยโรงพยาบาลชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชรร่วมกับโรงพยาบาลกำแพงเพชร มีมาตรการเชิงรุกในการป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง โดยมีการคัดกรองพฤติกรรมเสี่ยงต่อการเกิดโรค โดยมีเป้าหมายประชากรกลุ่มอายุ 35 ปีขึ้นไปทุกรายที่ไม่ป่วยด้วยโรคความดันโลหิตและโรคเบาหวาน ต้องได้รับการตรวจคัดกรองความเสี่ยงด้วยการ การวัดความดันโลหิต การชั่งน้ำหนัก วัดความสูง และการวัดเส้นรอบพุง เพื่อค้นหาพฤติกรรมเสี่ยงและค้นหาโรคในระยะเริ่มต้น ปัญหากลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรังเป็นปัญหาสาธารณสุขที่สำคัญและถือว่าเป็น “ภัยเงียบ”เพราะเป็นโรคที่ไม่ปรากฏอาการ โดยประชาชนที่เสี่ยงหรือป่วยถ้าไม่ได้รับการวินิจฉัยและการรักษาที่เหมาะสมก็อาจเกิดภาวะแทรกซ้อนอาจเสียชีวิตเฉียบพลัน หรืออาจเกิดความพิการที่ไม่อาจแก้ไขได้ เช่น โรคไตวาย ตาบอดโรคหลอดเลือดสมองตีบและโรคหลอดเลือดสมองแตกได้

]



ดังนั้นเทศบาลเมืองกำแพงเพชร จึงได้จัดทำโครงการคัดกรองโรคเบาหวานและความดันโลหิตสูง ปี 2563 ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อคัดกรองโรคความดันโลหิตสูง และโรคเบาหวาน และเพื่อจัด กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง ในกลุ่มประชากรอายุ 15 ปี ขึ้นไป ที่อาศัยอยู่ในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร การสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบจัดกลุ่ม โดยการสุ่มอย่างง่าย เพื่อเลือกเขตพื้นที่ และเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบสะดวก และการเก็บข้อมูลโดยการวัดระดับความดันโลหิต และการเจาะเลือดปลายนิ้ว เพื่อตรวจระดับน้ำตาลในเลือด อีกด้วย

 /// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร 

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10

12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น