You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-นายอำเภอโกสัมพีนคร เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้งหลังจากที่ประปาไม่ไหลติดต่อกันมาหลายวัน น้ำในคลองส่งน้ำเริ่มแห้งขอด (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-นายอำเภอโกสัมพีนคร เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้งหลังจากที่ประปาไม่ไหลติดต่อกันมาหลายวัน น้ำในคลองส่งน้ำเริ่มแห้งขอด (มีคลิป)


vsportkamphaengนายสดุดี พุทธัง นายอำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร มอบหมายให้นางสาวประสบพร กระมล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเพชรชมพู อำเภอโกสัมพีนครจังหวัดกำแพงเพชรลงพื้นที่สำรวจแหล่งน้ำ เพื่อวางแผนขุดเจาะบ่อบาดาล และเปิดทางน้ำ เพื่อเตรียมตัวรับมือกับภัยแล้งที่กำลังเริ่มขึ้นในปี 2563 นี้ พร้อมกับนำรถน้ำจาก องค์การบริหารส่วนตำบลเพชรชมพู จำนวน 1 คัน บรรจุน้ำ 6,000 ลิตร ตระเวนแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนตามบ้านเรือนที่น้ำประปาไม่ไหล วันละ 3 รอบ



ซึ่งชาวบ้านประชาชนในเขตพื้นที่ ต.เพชรชมพู อ.โกสัมพีนคร ตั้งแต่ ม.1 ถึง ม.9 ในขณะนี้ได้รับความเดือดร้อนจากการที่ขาดน้ำใช้อุปโภคบริโภคเป็นจำนวนหลายร้อยหลังคาเรือน บ้านเรือนประชาชนส่วนใหญ่น้ำประปาไม่ไหล หลายคนต้องพาบุตรหลานไปอาบน้ำคลอง อาศัยอากับเพื่อนบ้าน บางครัวเรือนก็อาศัยน้ำฝนที่เก็บกักตุนไว้ และในบางส่วนก็ต้องซื้อน้ำจากร้านค้าส่ง



ด้านนางสาวประสบพร กระมล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเพชรชมพู อ.โกสัมพีนคร เปิดเผยว่า สำหรับภัยแล้งปีนี้มาเร็วกว่าปีก่อนๆที่ผ่านมา ทางผู้บริหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเร่งดำเนินการช่วยเหลือให้ทันท่วงที โดยใช้รถน้ำจาก อบต.เพชรชมพู สูบน้ำจากการประปาของหมู่ 9 บ้านวังเพชร ต.เพชรชมพูฯ ม.3 บ้านมอเสือดุ ต.เพชรชมพูฯ และ กปภ.ในเขตเทศบาลวังเจ้าฯ มาแจกจ่ายให้ประชาชนในเขตพื้นที่ดังกล่าว และต้องเตรียมวางแผนขุดเจาะบ่อบาดาล และเปิดทางน้ำให้เข้าถึงพื้นที่ทำการเกษตร และบ้านเรือนของพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนให้มากที่สุด

 /// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร 

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10

12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น