You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชรข่าวกีฬา- ศูนย์การศึกษาพิเศษจัดการแข่งขันกีฬาสีภายใน เพื่อพัฒนาการทางร่างการ อารมณ์ สังคม และสติปัญญา (มีคลิป)
กีฬา

กำแพงเพชรข่าวกีฬา- ศูนย์การศึกษาพิเศษจัดการแข่งขันกีฬาสีภายใน เพื่อพัฒนาการทางร่างการ อารมณ์ สังคม และสติปัญญา (มีคลิป)

vsportkamphaeng เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 นายไชยพันธ์ ศรีคชไกร รองประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นประธานเปิดโครงการกีฬาสีภายในศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดกำแพงเพชร ประจำปี 2562 ที่ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดกำแพงเพชร มีเด็กนักเรียน และผู้ปกครองเข้ามาร่วมรับชมการแสดงกันคึกคัก


นายสมจิตร ประดิษฐ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดกำแพงเพชร ตระหนักถึงความสำคัญ ของนักเรียนพิการนอกเหนือจากที่จัดทักษะทางด้านวิชาการ การฟื้นฟูสมรรถภาพการพัฒนาศักยภาพของนักเรียนพิการให้ช่วยเหลือตัวเองได้แล้ว ควรให้นักเรียนพิการ ได้ทำกิจกรรมต่างๆด้วยกัน เพื่อเรียนรู้การอยู่ร่วมกันกับสังคม การให้กำลังใจ และการดูแลซึ่งกันและกัน สนับสนุนให้นักเรียนกล้าแสดงออก เกิดความรัก ความสามัคคี ระหว่างกัน รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เพื่ออยู่ร่วมกันกับสังคมได้อย่างมีความสุข



ผ่านกิจกรรมพัฒนาศักยภาพนักเรียนพิการ “กีฬาสัมพันธ์ บ้านแสงตะวันเกมส์” ที่เกี่ยวข้องกับทักษะพื้นฐานของกีฬาชนิดต่างๆ เช่น การเตะ การวิ่ง การขว้าง ตามแนวคิดของการพละศึกษาที่ส่งเสริมให้นักเรียนได้มีพัฒนาการทางร่างการ อารมณ์ สังคม และสติปัญญา มุ่งเน้นให้นักเรียนพิการ ได้พัฒนากล้ามเนื้อให้มีคาวมแข็งแรง ทักษาการสื่อสาร และทักษะทางสังคม เป็นพื้นฐานในการพัฒนาทักษะด้านอื่นๆ รวมถึงการเชื่อมความสัมพันธ์ในการทำกิจกรรมร่วมกันระหว่างนักเรียน ครู และผู้ปกครอง

 /// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร 

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10

12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น