You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เทศบาลตำบลลานกระบือ ประชุมเตรียมความพร้อม จัดงานประเพณีสงกรานต์ และงานแห่พระด้วยเกวียน ประจำปี 2563
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-เทศบาลตำบลลานกระบือ ประชุมเตรียมความพร้อม จัดงานประเพณีสงกรานต์ และงานแห่พระด้วยเกวียน ประจำปี 2563

vsportkamphaeng เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ประชุมลานทอง เทศบาลตำบลลานกระบือ อำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร นายสุวิทย์ สันตติวงศ์ไชย อำเภอลานกระบือเป็นประธานประชุมงานประเพณีสงกรานต์ และงานแห่พระด้วยเกวียนประจำปี 2563 (อำเภอลานกระบือ) โดยในที่ประชุมได้เชิญ พระครูรัตนวชิระโรรภาส เจ้าคณะอำเภอและคณะสงฆ์อำเภอลานกระบือ ตัวแทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 8 แห่ง ตัวแทนหน่วยงานราชการ ประกอบ ด้วยสถานีตำรวจภูธรลานกระบือ ก.ศ.น. โรงเรียนลานกระบือวิทยา โรงพยาบาลลานกระบือ สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอลานกระบือ และหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม


สำหรับกำหนดการงานประเพณีแห่พรด้วยเกวียน ซึ่งเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของจังหวัดกำแพงเพชร จะมีการทำบุญตักบาตรในเวลา 06:00 น. ณ วัดแก้วสุริยฉาย วันนที่ 16 เมษายน 2563 และในเวลา 10:00 น. มีการแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้านลานกระบือต่อด้วยพิธีเปิดงานแห่พระด้วยเกวียนของลานกระบือ ซึ่งในปีนี้หลายฝ่ายได้วางมาตรการต่างๆไว้อย่างเข้มข้น สำหรับการจราจรนั้นจะปิดเส้นทางตั้งแต่สี่แยกไฟแดงกรกมลไปจนถึงท้ายบ้าน ซึ่งประชาชนที่เดินทางผ่านอำเภอลานกระบือจะไม่สามารถผ่านตัวอำเภอไปได้โดยให้เลี่ยงไปใช้ถนนเลี่ยงเมืองแทน


ขบวนแห่พระด้วยเกวียนเริ่มตั้งแต่เวลา 11:00 น จนถึงเวลา 16:30 น. ปิดการเล่นน้ำของประชาชน20:00 น. โดยทางนายสุวิทย์ฯนายอำเภอลานกระบือได้ขอความร่วมมือทุกตำบล และคณะสงฆ์อำเภอลานกระบือนำเกวียนที่เป็นอัตลักษณ์ของตำบลของตนเองเข้าร่วมงานประเพณีแห่พระด้วยเกวียนด้วย สำหรับสถานที่จอดรถอนุญาตให้จอดบริเวณหลังวัดแก้วสุริย์ฉาย โรงเรียนอนุบาลลานกระบือสวน สุขภาพเทศบาลตำบลลานกระบือ และบริเวณพื้นที่โรงพักเก่า ส่วนมาตรการใดรักษาความสงบเรียบร้อยหากใครมีเรื่องชกต่อยหรือทะเลาะวิวาทคู่กรณีทั้งสองฝ่ายจะต้องเสียค่าปรับ 300,000 บาท (ปรับสามแสนบาท)

 /// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร 

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10

12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น